Quốc tế

Syria: Người dân tấn công và chiếm kho thực phẩm của khủng bố tại Douma

(DNVN)-Người dân tại thị trấn Douma thuộc khu vực Đông Ghouta - Syria đã giành số lượng lớn các kho hàng do phiến quân Jeish al-Islam sử dụng để cất trữ thực phẩm sau khi nhóm khủng bố này bắt đầu rút lui theo kế hoạch sơ tán được nhất trí với quân đội Syria.

Hôm 10/4, dân thường tại thị trấn Douma đã tấn công một số kho dự trữ thực phẩm của Jeish al-Islam và sau đó giành quyền kiểm soát chúng. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: NATO chuẩn bị tấn công Syria, cựu điệp viên Skripal sắp được xuất viện

Hàng trăm tấn nhiên liệu và thực phẩm được Jeish al-Islam tích trữ trong các kho. Trước đó, nhóm phiến quân này từ chối phân phát thực phẩm cho người dân ở Douma. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Syria thiết lập 6 hệ thống phòng không nhằm đối phó với Mỹ, ông Kim Jong-un bật mí về cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ và Hàn Quốc

Người dân tại thị trấn Douma thuộc khu vực Đông Ghouta của Syria. 

Theo các nguồn tin địa phương, thực phẩm dự trữ được các chỉ huy nhóm phiến quân Jeish al-Islam sử dụng như một đòn bẩy áp lực nhằm kiểm soát dân thường tại những khu vực do phiến quân nắm giữ ở Đông Ghouta. 

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, tổng cộng 3.637 tay súng khủng bố đã rời Douma thông qua hành lang an toàn al-Wafedeen trong vòng 24 giờ qua. 

Trước đó, cùng ngày, các nguồn tin địa phương cho biết, hàng chục dân thường đã bị phiến quân bắt cóc tại Đông Ghouta trong vài năm qua đã được phóng thích vào ngày 09/4 và được đưa tới những khu vực do quân đội kiểm soát qua hàng lang an toàn al-Wafedeen. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Trong khi đó, các nguồn tin khác cho hay, tổng cộng số lượng người dân được phiến quân Jeish al-Islam trả tự do không vượt qua 200 người, tuy nhiên lực lượng khủng bố được Ả Rập Saudi hậu thuẫn đã giả vờ cho phép hàng ngàn dân thường tự do nhằm sử dụng con số giả như một kênh mặc cả trong các cuộc đàm phán với quân đội Syria.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo