Quốc tế

Syria: SDF giành lại 15 vị trí chiến lược từ IS ở Al-Tabaqa, Raqqa

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tiếp tục giai đoạn thứ 4 Chiến dịch Euphrates Rage chống lại phiến quân khủng bố IS tại trung tâm thành phố al-Tabaqa ở Tây Raqqa.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurrd dẫn đầu đã kiểm soát khu phố al-Eskandariyeh ở phía Tây của thành phố al-Tabaqa và tiếp tục tiến đến các khu vực trung tâm, giành lại 15 vị trí chiến lược của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

SDF giành lại 15 vị trí chiến lược từ IS ở Al-Tabaqa, Raqqa

Các nguồn tin địa phương gần thành phố Raqqa báo cáo rằng lực lượng người Kurd tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với IS và kiểm soát hai ngôi làng al-Reihanat và Kabash Qarbi ở vùng nông thôn phía Tây Raqqa và ngôi làng al-Moshayrefeh ở miền Nam Raqqa.

Quân đội của lực lượng người Kurd đã "đuổi cổ" IS ra khỏi bốn trang trại, bắn hạ 13 máy bay IS và chiếm một lượng lớn vũ khí và đạn dược.

Trước đó, các báo cáo liên quan cho biết vào ngày 15/4, SDF đã tham gia vào cuộc chiến với IS để mở đường vào thành phố al-Tabaqa theo hướng Tây và Đông.

Sáng 14/4, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) người Kurd thông báo bắt đầu chiến dịch giải phóng Raqqa khỏi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Theo SDF, chiến dịch này được thực hiện với sự tư vấn của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo