Quốc tế

Quân đội Syria phản công Al-Nusra, giành thị trấn chiến lược ở Bắc Hama

Ngày 17/4, quân đội chính phủ Syria được hậu thuẫn bởi Không quân đã tiếp tục tấn công trực tiếp vào các căn cứ của phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở Bắc Hama.

Nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria được hậu thuẫn bởi Không quân chính phủ đã tấn công trực tiếp vào các căn cứ của phiến quân Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở các khu vực phía Bắc Hama gây thiệt hại lớn cho phiến quân.

Quân đội Syria phản công Al-Nusra, giành thị trấn chiến lược ở Bắc Hama.

Theo đó, các đơn vị quân đội tiến hành các cuộc đụng độ ác liệt với những kẻ khủng bố Al-Nusra sau khi họ tấn công các căn cứ của lực lượng chính phủ ở làng al-Sat'hiyat thuộc thị trấn al-Salamiyah.

Quân đội Syria sau đó đã thực hiện một cuộc rút lui chiến thuật từ một số vị trí nhưng đã giành lại quyền kiểm soát toàn bộ vị trí chiến lược ở thị trấn al-Salamiyah trong một cuộc phản công.

Hàng chục phiến quân Mặt trận Al-Nusra bị thương nặng và các phương tiện quân sự cũng bị thiệt hại nặng nề trong trận chiến.

Trước đó, Cơ quan thông tấn nhà nước Syria cho biết 2.308 kẻ khủng bố, bao gồm 14 tên trùm chỉ huy khủng bố đã bị giết và 1.325 người khác bị thương trong các cuộc tấn công của quân đội Syria vào vị trí và phong trào của các nhóm khủng bố ở Bắc Hama.

Thêm vào đó, lực lượng quân đội Syria cũng phá hủy 9 xe tăng, 4 chiếc BMP, 139 xe quân sự, 23 trạm chỉ huy và 3 kho đạn dược và thu giữ 1 xe tăng, 1 xe bọc thép, một số lượng lớn súng cối, súng máy và đạn dược.

 

Nên đọc
Phương Thu (theo Fars New)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo