Quốc tế

Syria sẽ ra sao nếu Tổng thống Nga Putin quay lưng với Assad?

Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov cho rằng nếu Nga quay lưng với ông Assad thì không khác nào đẩy Syria cho phiến quân IS và Mặt trận Al-Nusra.

Ông Pushkov cho rằng nếu Nga từ chối ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, như London và Washington khăng khăng đòi hỏi, thì không khác nào bàn giao "chìa khóa thành Damacus" cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Al-Nusra.

Syria sẽ ra sao nếu Tổng thống Nga Putin quay lưng với Assad?

Trước đó, Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc điện đàm ngày 10/4 đã đi đến kết luận rằng tình hình hiện nay chính là "cơ hội độc đáo" để thuyết phục Nga rằng liên minh của Moskva với chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad "sẽ không thể đáp ứng được các lợi ích chiến lược" và muốn Tổng thống Vladimir Putin "đoạn tuyệt quan hệ" với chính quyền Syria.

"Ông Trump và bà May muốn thuyết phục chúng tôi rằng liên minh với ông Al-Assad không đáp ứng lợi ích của chúng tôi. Vậy thì họ có thể đề xuất gì đây? Chìa khóa Damacus trao tay cho al-Nusra và IS hay sao?", ông Pushkov viết trên Twitter.

Thượng nghị sĩ Nga cũng tuyên bố rằng hiện nay, tại chiến trường Syria, không có lực lượng nào chiến đấu chống lại IS ngoại trừ quân đội của chính phủ Assad.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo