Quốc tế

Quân đội Syria thọc sâu vào lãnh thổ Palmyra, đẩy lùi phiến quân IS

Quân đội Syria ngày 11/4 mở rộng phạm vi hoạt động chống IS ở phía Đông tỉnh Homs và giành lại quyền kiểm soát các khu vực mới gần thành phố cổ Palmyra.

Theo các nguồn tin quân sự, lực lượng quân đội Syria ngày 11/4 đã tiến hành tấn công các vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Tây Nam Palmyra, và giành lại quyền kiểm soát một số khu vực sau khi tiêu diệt hàng chục tay súng IS và phá hủy các căn cứ bí mật của phiến quân.

Quân đội Syria thọc sâu vào lãnh thổ Palmyra, đẩy lùi phiến quân IS.

Sau chiến thắng, quân đội Syria tiến về phía làng al-Sawaneh nằm trên con đường dẫn từ Damascus tới Palmyra. Quân đội Syria còn giành lại quyền kiểm soát tháp Syria Tel ở đường Palmyra-Damascus.

Các đơn vị khác trung thành với chính phủ Tổng thống Assad cũng có các cuộc đụng độ nặng nề với IS gần khu vực al-Sawame giữa mỏ dầu Palmyra và mỏ dầu Arak, gần khu vực al-Sokri ở Đông Nam Palmyra.

Trong thời gian đó, các máy bay tiêm kích Syria đã phát động một số cuộc không kích vào các vị trí IS trong thị trấn al-Sukhneh và các khu vực lân cận.

Quân đội Syria đã bắn vào hôm thứ sáu hai đường dây cung cấp chính của những kẻ khủng bố gần Palmyra. Quân đội đã tấn công căn cứ bí mật của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và chặn đứng hai tuyến đường cung cấp quân tiếp viện của IS từ làng al-Sawaneh đến al-Abasiyeh và thị trấn Arak.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo