Quốc tế

Syria tăng quân ở Đông Hama, Nga nã tên lửa hành trình vào IS

(DNVN) - Quân đội Syria đã chuyển một lượng lớn binh lính và thiết bị vũ khí hiện đại tới Đông Hama để tăng cường các cuộc tấn công vào các kẻ khủng bố IS.

Nguồn tin quân sự ngày 10/7 cho hay, quân đội chính phủ Syria để điều thêm binh lính và thiết bị, vũ khí đến Đông Hama sau khi một lữ đoàn lính đặc nhiệm "Diều hâu Sa mạc" (Desert Hawks) đã tới đây để tham gia vào các hoạt động chống IS tại Đông Salamiyah.

Syria tăng quân ở Đông Hama, Nga nã tên lửa hành trình vào IS.

Trong khi đó, máy bay ném bom chiến lược của Nga đã tiến hành tấn công các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) gần thị trấn Aqayrabat gần ranh giới của các tỉnh Hama và Homs. Theo đó, các máy bay Tu-95MS của Nga đã sử dụng các tên lửa hành trình X-101 hiện đại để tấn công các căn cứ của IS.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 3 kho vũ khí và đạn dược lớn cùng với một trung tâm chỉ huy gần thị trấn Aqayrabat đã bị phá hủy trong cuộc tấn công. 

Đồng thời, các lực lượng Syria và Nga, được hậu thuẫn bởi không quân Damascus và Moskva, đã thực hiện một chiến dịch quy mô lớn ở tỉnh Hama để tấn công tuyến phòng thủ của IS ở phía Đông thị trấn al-Salamiyah.

Theo các báo cáo, lực lượng ủng hộ chính phủ đã bắt đầu một giai đoạn mới của hoạt động quân sự để giải phóng vùng nông thôn  Aqayrabat, phía đông al-Salamiyah, khu vực nằm dưới sự kiểm soát của IS trong hơn hai năm qua.

Giải phóng khu vực Aqayrabat là mục tiêu chính của hoạt động quân sự của Syria và Nga ở Đông Hama, vì Aqayrabat được coi là thành trì chính của IS trong tỉnh nằm dọc theo tuyến đường dẫn đến tỉnh Raqqa.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo