Quốc tế

Tên lửa hành trình X-101 Nga tước "độc quyền công nghệ tên lửa" của Mỹ

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga có khả năng thay đổi mục tiêu của tên lửa đã phóng ra – đó là bước đi lớn của lực lượng vũ trang Nga.

Ngày 5/7, phi đội máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga đã bắn tên lửa hành trình Kh-101 trúng mục tiêu là vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại khu vực ranh giới giữa tỉnh Hama và Homs của Syria.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga

Kênh Youtube chính thức của Bộ Quốc phòng Nga công bố video vụ phóng tên lửa hành trình X-101 và kết quả diệt gọn mục tiêu.

Tu-95MS đã thực hiện tấn công có thể được trang bị hệ thống máy tính đặc biệt bao gồm thiết bị tìm kiếm mục tiêu, chuyển hướng và kiểm soát. Thiết bị này cho phép phi hành đoàn thay đổi mục tiêu cả sau khi tên lửa đã được phóng ra.

"Đây là một thành tựu to lớn của quân đội Nga. Điều đó cho phép tăng cường hiệu quả hoạt động và khả năng đáp ứng một cách kịp thời để thay đổi hoàn cảnh và mục tiêu mới ", nhà phân tích tại Trung tâm đánh giá ngân sách và chiến lược Mark Gansinger nêu đánh giá. 

Hiện chưa rõ khi nào toàn bộ Tu-95MS của Nga sẽ được trang bị hệ thống mới. Tuy nhiên, "từ nay, Mỹ không còn giữ độc quyền công nghệ về vũ khí tầm xa với độ chính xác cao nữa", theo tờ The National Interest.

Video vụ phóng tên lửa hành trình X-101

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo