Quốc tế

Syria: Thủ lĩnh khét tiếng của IS bị chặt đầu ở chảo lửa Idlib

(DNVN) - Anas al-Sheikh, một thủ lĩnh cấp cao của nhóm phiến quân Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) xác nhận tổ chức này đã bắt được thủ lĩnh IS "Abu al-Bar” a al-Sahili ở Idlib và chặt đầu hắn.

Chân dung tên Abu al-Bar’a al-Sahili. Ảnh South Front

"Abu al-Bar” a al-Sahili bị bắt trong một chiến dịch đặc biệt ở thị trấn Harem, vùng nông thôn miền bắc Idlib.Chỉ vài phút sau khi bị bắt "Abu al-Bar” a al-Sahili lập tức bị lực lượng an ninh của HTS chặt đầu. Thủ lĩnh IS được cho là bị chặt đầu trong cùng khu vực hắn đã chặt đầu một chiến binh HTS tuần trước.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga không coi ông Trump là đối thủ, Anh đã tìm ra nguồn gốc lọ chất độc thần kinh Novichok

Al-Sahili bị cáo buộc dàn dựng một số cuộc tấn công vào dân thường và các chiến binh HTS, theo al-Sheikh. Sau khi Al-Sahili bị chặt đầu, theo hãng tin Amaq liên kết với IS, nhóm khủng bố khét tiếng này đã giết 4 chiến binh HTS để trả thù trong các vụ tấn công gần thị trấn Sarmin và Maarrat al-Nu'man.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria thượng cờ tại thành phố Daraa, Mỹ đề nghị Liên Hợp Quốc cắt nguồn dầu đến Triều Tiên

Trong những ngày sắp tới, các chiến binh IS có thể sẽ đẩy mạnh hoạt động chống lại HTS ở miền bắc Syria. Điều này có thể dẫn đến một tình huống nguy hiểm tại Idlib. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo