Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Nga không coi ông Trump là đối thủ, Anh đã tìm ra nguồn gốc lọ chất độc thần kinh Novichok

(DNVN)- Nga không coi ông Trump là đối thủ, Anh đã tìm ra nguồn gốc lọ chất độc thần kinh Novichok, hành khách bị chảy máu tai do máy bay Ireland bị giảm áp suất, các nghi can vụ nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc bị bắt, Mỹ sẽ mở căn cứ quân sự mới tại Iraq và Kuwait… là những tin tức nổi bật tối nay (14/7).

Hành khách bị chảy máu tai do máy bay Ireland bị giảm áp suất

Một máy bay của hãng Ryanair. Ảnh: AFP.

Theo hãng tin Reuters, ngày 13/7, 33 người đã nhập viện sau khi máy bay Ryanair bị giảm áp suất trong khoang và hạ cánh khẩn cấp ở Đức. Được biết, chuyến bay Ryanair FR7312 từ Ireland đến Croatia đã gặp sự cố khi mặt nạ oxy được bung xuống làm áp suất trong khoang bị giảm đột ngột. Phi công đã hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Frankfurt Hahn, Đức. Theo cảnh sát Đức, 33 trong số 189 hành khách đã nhập viện, một số chảy máu tai, đau đầu và buồn nôn.

Mỹ mở căn cứ quân sự mới tại Iraq và Kuwait

PressTV dẫn nguồn tin từ truyền thông Iraq và Kuwait ngày 13/7 cho biết, Mỹ sẽ mở các căn cứ quân sự mới tại Iraq và Kuwait. Theo đó, Mỹ đang lên kế hoạch mở căn cứ quân sự thứ ba tại Iraq ở gần thị trấn Al-Qa'im thuộc tỉnh Anbar (tỉnh giáp biên với Syria) và một trung tâm không quân lớn gần sân bay quốc tế của Kuwait. Động thái này đưa ra bất chấp những lời kêu gọi chấm dứt hiện diện quân sự của Mỹ tại khu vực này.

Anh đã tìm ra nguồn gốc lọ chất độc thần kinh Novichok

Bà Dawn Sturgess.

Hôm 13/7, cảnh sát chống khủng bố Anh tuyên bố rằng, họ đã tìm ra nguồn gốc của lọ chất độc thần kinh Novichok khiến bà Dawn Sturgess (44 tuổi, ở thành phố Salisbury) thiệt mạng và ông Charlie Rowley (45 tuổi ở thành phố Amesbury) lâm vào tình trạng nguy kịch. 

 

Lọ chất độc này được tìm thấy trong nhà của nạn nhân có tên Charlie Rowley. Hiện cảnh sát chống khủng bố của Anh vẫn đang phối hợp với các nhà khoa học thử nghiệm xem lọ chất độc này có phải cùng nguồn gốc với lô chất độc được dùng để đầu độc cha con cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal hay không.

Cảnh sát Somalia bắn nổ tung xe chạy quá tốc độ

Ngày 14/7, cảnh sát Somalia cho biết, họ đã bắn nổ tung một chiếc ôtô đang chạy với tốc độ cao tại khu vực gần Phủ Tổng thống nước này ở Thủ đô Mogadishu. Vụ việc xảy ra một tuần sau một vụ tấn công bằng xe cài bom nhằm vào khu vực Bộ Nội vụ tại Mogadishu khiến ít nhất 9 người thiệt mạng. Nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabab có quan hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đã thừa nhận gây ra vụ tấn công này. 

Các nghi can vụ nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc bị bắt

Hiện trường vụ cháy.

Cảnh sát tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vừa tiến hành bắt giữ các nghi can (không hé lộ cụ thể) liên quan tới vụ nổ nhà máy hóa chất của công ty Khoa học và Công nghệ Yibin Hengda ở huyện Giang An. Vụ nổ này xảy ra chiều 12/7 khiến 19 người thiệt mạng và 12 người bị thương. 

 

5 người Nhật tử vong bất thường trong một phòng kín

Kyodo News dẫn nguồn tin từ cảnh sát Nhật Bản cho biết, vào khoảng 21h ngày 13/7, 5 thi thể đã được phát hiện tại tầng 2 của một căn nhà ở quận Edogawa, phía đông Thủ đô Tokyo. Những người này gồm 3 phụ nữ, 1 đàn ông và 1 người chưa xác định được giới tính đều ở trong một phòng kín. Lối vào căn nhà bị khóa và cửa sổ phòng được dán kín bằng băng dính. Cảnh sát nghi ngờ nhóm người này đã tự tử tập thể.

“Nga không coi Tổng thống Trump là đối thủ”

Ông Yuri Ushakov.

Cách đây không lâu, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã cho biết, ông coi Tổng thống Nga - Vladimir Putin là “đối thủ”. Đáp lại phát biểu này, cố vấn cao cấp về quan hệ quốc tế của Tổng thống Putin - ông Yuri Ushakov khẳng định rằng, Điện Kremlin coi ông Trump là đối tác của Nga.

Nhật sắp thành lập Ủy ban thúc đẩy giao lưu với Hàn

 

Hãng thông tấn Kyodo News cho hay, Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ thành lập Ủy ban gồm các chuyên gia về quan hệ song phương nhằm thảo luận về cách mở rộng hoạt động giao lưu với Hàn Quốc. Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm 20 năm 2 nước tuyên bố thúc đẩy mối quan hệ hướng tới tương lai. Dự kiến, Ủy ban này sẽ có 10 thành viên.

Quân đội Syria "hất cẳng" phiến quân khỏi nhiều khu vực ở Tây Dara'a

Quân đội Syria "hất cẳng" phiến quân khỏi nhiều khu vực ở Tây Dara'a.

Quân đội Syria đã chiếm thêm nhiều diện tích lãnh thổ tại phía Tây vùng nông thôn tỉnh Dara'a sau khi phiến quân nổi dậy rút khỏi khu vực Tafas. (CHI TIẾT)

Mỹ có thể thiết lập căn cứ quân sự thứ ba gần biên giới Iraq

Mỹ đang có kế hoạch triển khai căn cứ thứ ba ở phía Tây Anbar, Iraq, gần biên giới với Syria. (CHI TIẾT)

 

Tổng thống Mỹ: Các cuộc đàm phán với Triều Tiên sẽ là quá trình lâu dài

Trump ám chỉ các cuộc đàm phán với Triều Tiên sẽ là quá trình lâu dài.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm thứ Sáu (13/7) rằng các cuộc đàm phán về chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến. (CHI TIẾT)

Phiến quân Syria dồn dập đánh chiếm sào huyện IS ở Euphrates

Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn vừa khởi động chiến dịch tấn công để chiếm thị trấn chiến lược Hajjin ở vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor, vốn nằm trong tay khủng bố IS. (CHI TIẾT)

IS ồ ạt tấn công quân đội Syria, mặt trận Đông Nam giao tranh ác liệt

 

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động một cuộc tấn công mới ở khu vực đông nam Syria hôm nay 14/7 nhắm vào các vị trí của quân đội chính phủ. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria tịch thu một loạt tên lửa Mỹ chôn trên núi

Quân đội Syria đã phát hiện một kho vũ khí khổng lồ khác do phiến quân nổi dậy bỏ lại tại khu vực Qalamoun thuộc Đông Damascus. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo