Quốc tế

Syria: Thủ lĩnh số 2 của Al-Nusra bỏ mạng tại Idlib

(DNVN)-Thủ lĩnh số 2 của nhóm phiến quân Al-Nusra tại Syria đã bị những kẻ tấn công chưa rõ danh tính ám sát tại tỉnh Idlib.

Abdurrahman Attoun aka Abu Abdullah al-Shami, thủ lĩnh cấp cao - cánh tay phải của đầu sổ tổ chức Al-Nusra Abu Mohammad al-Jolani, đã bị những tay súng đeo mặt nạ bắn chết ở phía Đông thị trấn Maarat al-Numan. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga rút hàng chục chiến đấu cơ khỏi Syria, Mỹ bắt một phụ nữ Nga với cáo buộc làm gián điệp

Abdurrahman Attoun aka Abu Abdullah al-Shami, thủ lĩnh cấp cao của Al-Nusra đã bị tiêu diệt ở Idlib. 

Nhóm khủng bố liên hệ với al-Qaeda này cáo buộc phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành cuộc tấn công trả đũa. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ sắp rút quân khỏi Syria, EU-Trung Quốc họp bàn “giải cứu” căng thẳng thương mại

Căng thẳng giữa hai nhóm thánh chiến này leo thang đáng kể trong thời gian gần đây khi các tay súng Al-Nusra phát động chiến dịch đàn áp quy mô lớn nhằm vào các tay súng IS trên khắp tỉnh Idlib. Đáp lại, phiến quân IS đã tăng cường các cuộc tấn công ám sát nhắm vào một số thủ lĩnh cấp cao cũng như các tay súng của đối thủ. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga rút hàng chục chiến đấu cơ khỏi Syria, Mỹ bắt một phụ nữ Nga với cáo buộc làm gián điệp

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo