Xã hội

Tai nạn xe khách ở Lào Cai: UBND tỉnh thông tin chính thức

Đêm 3/3, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ tai nạn giao thông tại xã Tòng Sành, Bát Xát, Lào Cai khiến 23 người thương vong.

Tại cuộc họp báo, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết, ngay khi xảy ra tai nạn, người dân địa phương và các lực lượng chức năng của tỉnh như quân đội, công an, y tế… nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành sơ cứu và đã đưa toàn bộ các nạn nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh cứu chữa, điều trị, theo tin tức trên báo Kinh tế & Đô thị.

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Kinh tế & Đô thị.

Ông Phong khẳng định, toàn bộ kinh phí điều trị cho các nạn nhân trong thời gian ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ được tỉnh Lào Cai chi trả.
Trước đó, khoảng 17h30 phút ngày 3/3, chiếc xe ô tô khách biển kiểm soát 29B – 011.22 đã gặp nạn trên đường đi du lịch tại địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát.

Thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có 23 người (có lái xe và 22 người trong một gia đình) gồm 9 nữ và 14 nam, cùng ở xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong là chị Trương Thị Nhung (sinh năm 1968). Các nạn nhân bị thương đều đã được đưa về điều trị, phục hồi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai với chế độ y tế tốt nhất. 

Tại khoa ngoại – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, hơn 20 nạn nhân của vụ lật xe bị chấn thương nhẹ được đưa vào điều trị. Tại Khoa hồi sức tích cực, có 3 nạn nhân bị thương nặng nhất đang điều trị với đa chấn thương như gãy, vỡ xương sườn, xương đùi, xương chậu, gãy đốt sống cổ, vỡ gan, tràn máu màng phổi…

Được biết, tất cả các nạn nhân trong vụ tai nạn đều là họ hàng người thân trong một nhà, quê ở thôn Bích Chu, xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đi du lịch thì gặp tai nạn.

 

Sáng 4/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vương Trinh Quốc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lào Cai cho biết, đến sáng nay, có 5 nạn nhân trong số 22 nạn nhân bị thương vụ xe khách rơi xuống vực hôm qua  tình hình sức khỏe ổn định và đã được xuất viện trở về nhà.

17 nạn nhân còn lại đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện 500 giường Lào Cai, hiện chưa có trường hợp nào phải chuyển lên tuyến trên.

Ba nạn nhân bị thương nặng nhất là Trương Thị Mến (46 tuổi), Trương Văn Trường (34 tuổi) và Đỗ Văn Mai (21 tuổi) với các đa chấn thương như gãy, vỡ xương sườn, xương đùi, xương chậu, gãy đốt sống cổ, vỡ gan, tràn máu màng phổi... đều đã qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm đến tính mạng, hiện đang được điều trị tích cực của Bệnh viện 500 giường Lào Cai.

"Các bác sĩ đang tích cực cứu chữa, hội chẩn cho các nạn nhân bị thương, nếu có trường hợp nào, tình trạng chuyển xấu cần phải chuyển đi tuyến trên sẽ nhanh chóng tiến hành di chuyển nạn nhân kịp thời. Lực lượng chức năng tỉnh cũng đang khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn", ông Quốc thông tin thêm. 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo bao Kinh tế & Đô thị, Giao thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo