Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Mục đích thật sự của Mỹ và đồng minh khi tấn công Syria, Nga đòi Mỹ bồi thường việc áp thuế nhập khẩu

(DNVN) - Mục đích thật sự của Mỹ và đồng minh khi tấn công Syria, Nga đòi Mỹ bồi thường việc áp thuế nhập khẩu, tên lửa Pháp mất tích khi tấn công Syria, Đức muốn làm cầu nối thúc đẩy tiến trình hòa bình ở Syria… là những tin tức thế giới đáng chú ý trong ngày hôm nay (19/4).

Mục đích thật sự của Mỹ và đồng minh khi tấn công Syria

Ảnh minh họa.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov khẳng định, cuộc tấn công Syria do Mỹ, Anh và Pháp thực hiện nhằm phá hủy các cơ sở quân sự của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Hôm 14/4 vừa qua, chính quyền Washington và đồng minh đã phóng đi 103 tên lửa với lý do nhằm đến các cơ sở vũ khí hóa học để đáp trả vụ tấn vũ khí hóa học ở thị trấn Douma hôm 7/4 nghi do quân đội Syria thực hiện.

Mỹ - Nhật cùng kêu gọi Triều Tiên từ bỏ tên lửa và vũ khí hủy diệt

Theo thông báo của Nhà Trắng ngày 19/4, Nhật Bản và Mỹ đã hối thúc Triều Tiên từ bỏ các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), tên lửa tầm ngắn, tầm trung và toàn bộ vũ khí hủy diệt hàng loạt có khả năng tấn công Nhật Bản và Hàn Quốc. Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản - Bill Hagerty cho biết, tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới, Tổng thống Donald Trump đặt mục tiêu loại bỏ kho vũ khí hóa học và sinh học cũng như hạt nhân của Triều Tiên.

Nga khiếu nại lên WTO, đòi Mỹ bồi thường việc áp thuế nhập khẩu

Ảnh minh họa.

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) ngày 19/4 cho biết, Nga đang yêu cầu Mỹ bồi thường vì áp thuế đối với các mặt hàng nhập khẩu nhôm và thép. Trước đó Trung Quốc, Ấn Độ và Liên minh châu Âu (EU) cũng đã khiếu nại lên WTO với yêu cầu tương tự. 

Chủ tịch Trung Quốc điện đàm với Thủ tướng Anh 

Hôm nay Tân Hoa xã đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình và Thủ tướng Anh - Theresa May đã điện đàm để thúc đẩy "Thời đại Vàng" quan hệ song phương. Được biết, hai nhà lãnh đạo đã đạt được sự đồng thuận trên và hai bên còn trao đổi quan điểm về tình hình tại Syria và thương mại toàn cầu. 

Tên lửa Pháp mất tích khi tấn công Syria?

Ảnh minh họa.

Theo Defense-Aerospace, một sự cố kỹ thuật chưa rõ nguyên nhân đã khiến cho 2 tàu khu trục nước này bị "tịt ngòi" và một quả tên lửa SCALP "mất tích" không dấu vết khi tấn công Syria hôm 14/4 vừa qua.

Mỹ sắp hạn chế việc đi lại của các nhà ngoại giao Pakistan 

Hãng thông tấn Kyodo News dẫn tin của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan - Mohammad Faisal cho hay, các nhà ngoại giao Pakistan  đã nhận được thông báo chính thức về việc Chính phủ Mỹ sẽ hạn chế việc đi lại của các nhà ngoại giao Pakistan bên ngoài Thủ đô Washington từ tháng 5 tới nhằm đáp trả việc hạn chế tương tự đối với các nhà ngoại giao Mỹ tại Islamabad.

Đức muốn làm cầu nối thúc đẩy tiến trình hòa bình ở Syria

Ông Heiko Maas.

Ngoại trưởng Đức - Heiko Maas hôm 18/4 tuyên bố, Berlin có thể đóng vai trò trong tiến trình hòa bình Syria nếu đảm bảo được các kênh liên lạc với Nga trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc nội chiến 7 năm ở Syria. Bình luận của ông Maas được đưa ra trong bối cảnh các Ngoại trưởng phương Tây chuẩn bị dự hội nghị về Syria ở Toronto, Canada diễn ra vào cuối tuần này.

Malaysia và Ấn Độ sắp tập trận chung chống khủng bố 

Theo Bộ quốc phòng Malaysia, các đơn vị vũ trang của Malaysia và Ấn Độ sẽ cùng nhau tiến hành một cuộc tập trận chung để trau dồi kỹ năng và trao đổi kiến thức chiến đấu trong rừng. Cuộc tập trận mang tên "Harimau Shakti" (sức mạnh của hổ) được tổ chức tại các khu rừng nhiệt đới ở bang Selangor (Malaysia) từ ngày 29/4 đến 12/5. 

Hàn Quốc muốn theo đuổi hiệp ước hòa bình với Triều Tiên

Ông Moon Jae-in.

Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in ngày 19/4 khẳng định, Seoul phải theo đuổi một hiệp ước hòa bình để chính thức kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên. Tuyên bố này được đưa tra trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều dự kiến diễn ra vào ngày 27/4 tới.

Thủ lĩnh khét tiếng của IS bị tiêu diệt ở biên giới Syria

Abu Haziqa Eraqi, thủ lĩnh khét tiếng của phiến quân IS, đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch của binh lính Iraq tại vùng sa mạc phía Tây gần biên giới với Syria. (CHI TIẾT)

Nên đọc


Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo