Quốc tế

Thủ lĩnh khét tiếng của IS bị tiêu diệt ở biên giới Syria

(DNVN)-Abu Haziqa Eraqi, thủ lĩnh khét tiếng của phiến quân IS, đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch của binh lính Iraq tại vùng sa mạc phía Tây gần biên giới với Syria.

Tờ Sumeriyeh dẫn lời một nguồn tin an ninh cho hay, lực lượng Iraq đã tiêu diệt Abu Haziqa Eraqi nom de guerre al-Azab - kẻ đã ẩn trốn tại một đường hầm ở khu vực sa mạc gần biên giới Syria. 

>> Xem thêm: Syria bàn giao 2 tên lửa hành trình cho Nga sau vụ không kích của Mỹ

Tờ này cho biết thêm, Abu Haziqa phụ trách về cung cấp vũ khí, đạn được và bom được trang bị cho các xe dùng để đánh bom tự sát. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tìm thấy thủ phạm vụ tấn công hóa học ở Syria, Trung Quốc có cách ứng phó xung đột thương mại với Mỹ

Thủ lĩnh khét tiếng của IS bị tiêu diệt ở biên giới Syria

Phát ngôn viên Trung tâm báo chí của Lực lượng Iraq, Tướng Yahya Rasoul cho biết, hôm 15/4, lực lượng Iraq đã bắt đầu chiến dịch rà phá bom - mìn quy mô lớn để dọn dẹp biên giới quốc gia với Syria và Jordan sau những cuộc giao tranh dữ dội với phiến quân IS. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga “tuyên chiến” với Mỹ và đồng minh, Iraq tuyên án tử hình hơn 300 người liên quan tới IS

Theo Tướng Yahya Rasoul, lực lượng Hashd al-Shaabi và các tay súng bộ lạc đã phát động một chiến dịch quy mô lớn dưới sự chỉ huy chung nhằm quét sạch IS khỏi một khu vực rộng lớn, bao gồm al-Mahlabiyeh, phía Nam khu vực Tal Afar, Sinjar, Um Jaris...

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Tướng Rasoul cho biết thêm, Tổng chỉ huy chiến dịch Salahuddin đã bắt đầu chiến dịch rà phá bom mìn ở nhiều khu vực nhằm săn lùng những tay súng IS còn lại. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo