Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Nga dùng biện pháp mạnh “dằn mặt” NATO, quân đội Syria đẩy lùi khủng bố

(DNVN) - 20 tàu chiến Nga ùn ùn tới biển Baltic, "dằn mặt" NATO, quân đội Syria bắn phá, thiêu hủy phiến quân và vũ khí khủng bố, Kim Jong-un có động thái bất ngờ ở biên giới Triều Tiên… là những tin tức thế giới đáng chú ý trong 24h qua.

Động thái mới bất ngờ của Kim Jong-un ở biên giới Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa hạ lệnh cho lính biên phòng đổi phiên gác 30 phút một lần trong một động thái mới nhằm siết chặt biên giới để truy bắt và trừng phạt thẳng tay những kẻ đào ngũ và buôn lậu. (CHI TIẾT)

Trực thăng Mỹ chở phiến quân IS trốn khỏi nhà tù Syria. Nguồn tin giấu tên từ al-Hasaka tiết lộ với hãng tin Sputnik rằng, một số máy bay trực thăng Mỹ đã thực hiện chiến dịch không vận tại làng Tuwaymin thuộc tỉnh Hasaka do IS nắm giữ. (CHI TIẾT)

Mỹ cấm Ukraine chuyển giao công nghệ tên lửa cho Thổ Nhĩ Kỳ. ờ Người đưa tin công nghiệp quốc phòng dẫn nguồn trong tổ hợp công nghiệp quân sự (MIC) cho biết, Mỹ ngăn chặn Ukraine thực hiện dự án chế tạo tên lửa cho Thổ Nhĩ Kỳ. (CHI TIẾT)

Chảo lửa Homs: Quân đội Syria bắn phá, thiêu hủy phiến quân và vũ khí khủng bố. Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của các nhóm khủng bố ở phía Bắc tỉnh Homs trong ngày 21/02, đồng thời gây thương vong lớn cho phiến quân và phá hủy hàng loạt thiết bị quân sự của chúng. (CHI TIẾT)

Trung Quốc thực hiện các biện pháp trừng phạt của LHQ đối với Triều Tiên. Ngày 22/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết, nước này luôn thực thi toàn diện và nghiêm túc các biện pháp trừng phạt của LHQ đối với Triều Tiên. (CHI TIẾT)

Tehran: Mỹ vi phạm thỏa thuận hạt nhân Iran hàng ngày. Hôm nay (22/2), Thứ trưởng ngoại giao Iran Abbas Araghchi nói rằng Mỹ vi phạm Kế hoạch hành động chung toàn diện JCPOA (còn gọi là thỏa thuận hạt nhân Iran) gần như hàng ngày. Trong khi đó, các tuyên bố của Tổng thống Trump đã góp phần vào sự vi phạm này. (CHI TIẾT)

Tổng thống Trump: Trang bị súng cho giáo viên có thể ngăn chặn tấn công. Ngày 22/2, Tổng thống Donald Trump nói rằng việc trang bị súng cho giáo viên có thể ngăn chặn các vụ bắn súng vào trường học giống như sự kiện 17 người bị bắn chết tuần trước ở Florida. (CHI TIẾT)

Vụ bê bối Novartis: Hy Lạp khởi động điều tra 10 cựu chính trị gia. Quốc hội Hy Lạp ngày 22/2 khởi động điều tra theo yêu cầu đối với 10 cựu chính trị gia nhận hối lộ của tập đoàn dược phẩm Novartis của Thụy Sĩ hoặc giúp tập đoàn tăng giá bán khi đương chức. (CHI TIẾT)

Lộ hình ảnh Nga đưa tiêm kích thế hệ mới nhất Su-57 đến Syria. Hai chiếc máy bay chiến đấu Sukhoi thế hệ thứ 5 của Nga được phát hiện hạ cánh xuống căn cứ không quân Hmeimim ở Syria. (CHI TIẾT)

Iran nêu khả năng rút khỏi thỏa thuận hạt nhân JCPOA. Theo Reuters, ngày 22/2, Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi tuyên bố Tehran sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa nước này và các cường quốc trên thế giới, còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA), nếu như không có lợi ích kinh tế nào đạt được từ thỏa thuận này và các ngân hàng lớn tiếp tục không làm ăn với Iran. (CHI TIẾT)

Nigeria giải cứu gần 76 nữ sinh từ tay phiến quân Boko Haram. Sau vụ gần 100 nữ sinh bị nhóm khủng bố Boko Haram bắt cóc tại miền Đông Bắc Nigeria, Chính phủ Nigeria vừa thông báo đã có 76 cô gái được giải cứu và được đoàn tụ với gia đình. (CHI TIẾT)

20 tàu chiến Nga ùn ùn tới biển Baltic "dằn mặt" NATO. 20 tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga được triển khai từ căn cứ hải quân Baltiysk ở tỉnh Kaliningrad ùn ùn kéo tới biển Baltic tập trận, phô trương sức mạnh. (CHI TIẾT)

Ấn Độ điều tra vụ lừa đảo ngân hàng lớn nhất lịch sử. Ngày 22/2, nhà chức trách Ấn Độ đã đóng băng tài sản của tỷ phú trang sức Nirav Modi và các doanh nghiệp của ông này do có liên quan đến vụ lừa đảo ngân hàng lớn nhất trong lịch sử Ấn Độ. (CHI TIẾT)

Máy bay siêu thanh từ Trung Quốc tới New York trong vòng 2 giờ. Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã tiết lộ một máy bay siêu thanh được thiết kế để đưa người và hàng hóa từ Bắc Kinh (Trung Quốc) tới New York (Mỹ) trong khoảng 2 giờ đồng hồ - bằng 1/7 thời gian so với hiện tại. (CHI TIẾT)

Đại sứ quán Mỹ ở Montenegro bị tấn công bằng thiết bị nổ. ột người chưa rõ danh tính đêm 21/2 ném thiết bị nổ, có thể là lựu đạn cầm tay vào tòa nhà đại sứ quán Mỹ tại Podgorica, thủ đô Montenegro rồi sau đó tự sát. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo