Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria tổng tấn công vào Damascus, tàu ngầm Mỹ đủ sức hủy diệt Nga

Quân đội Syria tổng tấn công vào Damascus, tàu ngầm Mỹ đủ sức hủy diệt Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đẩy mạnh tấn công thành phố Afrin (Syria), Mỹ đang xây dựng một thỏa thuận với Triều Tiên… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 10/3.

Phi công mất tích, sau 4 năm được phát hiện đang ở nơi không ngờ. Tuy nhiên theo các thám tử mà gia đình Jerry Krause thuê để tìm kiếm tung tích người thân, ông Jerry có nhiều khả năng đang bị các tổ chức tội phạm ép buộc phải làm việc vận chuyển và buôn người cho chúng tại Libya. (CHI TIẾT)

Hé lộ cuộc duyệt binh hoành tráng Mỹ chuẩn bị tổ chức. Lầu Năm Góc vừa ra thông cáo về chi tiết kế hoạch duyệt binh trong ngày tôn vinh các cựu chiến binh của Mỹ ở thủ đô Washington. (CHI TIẾT)

Tướng NATO bất ngờ cảnh báo việc dùng cụm từ "cuộc xâm lăng của Nga". Người đứng đầu Ủy ban quân sự NATO, Tướng Piotr Pavel cảnh báo rằng không nên sử dụng cụm từ "cuộc xâm lăng của Nga" khi nói về Estonia, Latvia và Litva. (CHI TIẾT)

Mỹ: Khí đốt Nga chiếm vị trí chủ đạo lâu dài ở châu Âu. Trên thị trường châu Âu có cả khí tự nhiên hoá lỏng từ Nga cũng như từ Mỹ. Tuy nhiên, trong thời gian dài phần lớn lượng khí đốt cung cấp cho châu lục này vẫn là từ Nga. (CHI TIẾT)

"Tàu ngầm Mỹ đủ sức hủy diệt Nga". Đây là nhận định của Chủ tịch Ban Tham mưu chiến lược của Lực lượng vũ trang Mỹ, Tướng John Hayten trong cuộc điều trần về ngân sách tại Ủy ban Hạ viện Mỹ. (CHI TIẾT)

Syria: Khủng bố khai hỏa vào 300 gia đình đang trốn khỏi Đông Ghouta. Các nhóm khủng bố đã khai hỏa vào một đoàn xe chở 300 gia đình đang nỗ lực rời khỏi các khu vực do phiến quân nắm giữ ở Đông Ghouta để tới những nơi do quân chính phủ kiểm soát thông qua một hàng lang nhân đạo. (CHI TIẾT)

Damascus nghi ngút khói khi quân đội Syria vào đợt tấn công mới. Quân đội Syria đã phát động giai đoạn tổng tấn công mới chống lại các nhóm nổi dậy vũ trang tại khu vực Đông Ghouta ở Damascus với mục tiêu chia cắt các khu vực do phiến quân nắm giữ thành 3 phần. (CHI TIẾT)

Mỹ tham vọng phát triển công nghệ "làm chậm cái chết". Bộ Quốc phòng Mỹ đã lập một chương trình nghiên cứu tìm ra những phương pháp có thể làm chậm đồng hồ sinh học của con người, nhằm kéo dài thời gian sống của những quân nhân bị thương nhưng chưa kịp thời được cấp cứu và cứu chữa. (CHI TIẾT)

Một số nhóm vũ trang Syria muốn tách khỏi nhóm khủng bố. Một số nhóm vũ trang bất hợp pháp ở Syria đang cố gắng thiết lập liên lạc với chính phủ Syria để thảo luận khả năng tách khỏi nhóm khủng bố Jabhat Fatah al Sham – tướng Yury Yevtushenko, người đứng đầu trung tâm hòa giải Syria của Nga, cho biết hôm qua 9/3. (CHI TIẾT)

Tổng thống Donald Trump: Mỹ đang xây dựng một thỏa thuận với Triều Tiên. Mỹ đang xây dựng một thỏa thuận với Triều Tiên. Đây là khẳng định của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên trang Tweeter cá nhân hôm nay. (CHI TIẾT)

Canada truy tố cựu phó đô đốc hải quân tiết lộ bí mật quân sự. Ngày 9/3, Cảnh sát Hoàng gia Canada đã quyết định truy tố cựu Phó Tham mưu trưởng Quân đội Canada, Trung tướng Hải quân Mark Norman vì liên quan đến rò rỉ những bí mật về kế hoạch đóng tàu hải quân. (CHI TIẾT)

Ông Putin: Việc Nga và Mỹ liên tục cáo buộc nhau sẽ chẳng đi đến đâu cả. Sputnik ngày 10/3 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, việc Moscow và Washington liên tục cáo buộc nhau sẽ chẳng đi đến đâu cả, đồng thời khẳng định, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng hiểu rất rõ điều này. (CHI TIẾT)

Triều Tiên khẳng định không khuất phục trước sức ép quân sự và lệnh trừng phạt. Mặc dù các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ nhất trí sớm tiến hành một cuộc gặp thượng đỉnh, ngày 10/3, truyền thông Triều Tiên tiếp tục khẳng định sức ép quân sự và các biện pháp trừng phạt mà Washington áp đặt nhằm vào Bình Nhưỡng sẽ không phát huy tác dụng. (CHI TIẾT)

Thổ Nhĩ Kỳ đẩy mạnh tấn công, bao vây thành phố Afrin của Syria. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, binh sỹ nước này và các tay súng phiến quân do Ankara hậu thuẫn tại Syria đã bao vây thành phố Afrin, Tây Bắc Syria, và sắp tiến vào khu vực này. (CHI TIẾT)

Đại sứ Syria tại LHQ cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ 'mở cửa cho khủng bố tràn vào Syria'. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cửa biên giới cho hàng chục ngàn tên khủng bố xâm nhập vào Syria, Đại sứ Syria tại Liên Hợp Quốc Bashar Jaafari cho biết. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo