Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp hỗ trợ tài chính cho các gia đình chiến binh FSA ở miền Bắc Syria

(DNVN) - Thổ Nhĩ Kỳ đã mở rộng hỗ trợ tài chính cho các thành viên gia đình chiến binh Lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) đã bị thiệt mạng trong cuộc chiến chống lại người Kurd ở vùng Afrin, phía Tây Bắc Aleppo.

Các nguồn tin cho biết, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch trả một khoản tiền hàng tháng là 100 USD cho các thành viên gia đình của các chiến binh đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ với các dân quân Kurd ở vùng Afrin. Kế hoạch này cũng có thể áp dụng cho khu vực Azaz ở Bắc Aleppo.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ tại Syria, tình báo Hàn Quốc đứng sau vụ 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên đào tẩu

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang có kế hoạch cấp quyền cư trú ở Thổ Nhĩ Kỳ cho vợ và con của các chiến binh đồng minh đã bị giết trong trận chiến Afrin.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ sắp rút quân khỏi Syria, EU-Trung Quốc họp bàn “giải cứu” căng thẳng thương mại

Hawar News hồi tuần trước cũng cho biết, người Kurd đã nhắm vào một đoàn tàu vận tải Thổ Nhĩ Kỳ tại làng Kafr Jenah ở vùng Shera, khiến 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ Mohammad Kara và Urhan Damir thiệt mạng.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria phóng hơn 800 tên lửa vào gần nơi Israel đóng quân, Nga nhận định về Taliban ở Afghanistan

Đồng thời, ba chiến binh FSA đã bị giết chết trong một cuộc chiến dữ dội giữa lực lượng người Kurd và dân quân khu vực Ahrar al-Sharqiyah do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại làng Shadiyeh thuộc vùng Rajou.

 

Nên đọc
Tân Gia (Theo Farsnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo