Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt hàng chục tay súng PKK trong 3 ngày

(DNVN) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vừa thực hiện chiến dịch càn quét các tay súng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) kéo dài 3 ngày ở Đông-Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tin tức từ báo VOV, các cuộc giao tranh ác liệt tiếp tục tái diễn hồi sáng cùng ngày tại khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ giữa lực lượng an ninh và các tay súng người Kurd.

Một tay súng người Kurd. (Ảnh: AFP).

Có thêm khoảng 30 tay súng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh mới nhất này, nâng tổng số chiến binh PKK bị lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ loại khỏi vòng chiến đấu trong 3 ngày qua lên con số 54.

Theo tin tức từ baotintuc (TTXVN), theo truyền thông địa phương Thổ Nhĩ Kỳ, hàng nghìn cảnh sát, binh lính được trang bị vũ khí hạng nặng đã được triển khai tới khu vực Đông Nam, đồng thời tiêu diệt hàng chục tay súng PKK tại 2 thị trấn Silopi và Cizre thuộc tỉnh Sirnak, gần biên giới Iraq. Tỉnh trưởng tỉnh Sirnak, ông Ali Ihsan Su tuyên bố sẽ duy trì lệnh giới nghiêm để bảo đảm an ninh và tài sản của người dân trong vùng.

Trước đó một ngày, các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố đẩy mạnh các chiến dịch quân sự chống PKK. Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ không dừng chiến dịch tiêu diệt PKK cho đến khi hòa bình được bảo đảm, theo đó ngăn chặn việc PKK mở rộng hoạt động từ Syria và Iraq sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Đụng độ giữa quân đội Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng PKK gia tăng kể từ cuối tháng 7 vừa qua khi PKK tuyên bố chấm dứt việc ngừng bắn đơn phương. Hồi đầu tháng 11 vừa qua, sau khi đảng Công lý và Phát triển (AKP) giành thắng lợi trong cuộc tổng tuyển cử, Tổng thống Erdogan đã tuyên bố sẽ tiếp tục hành động quân sự nhằm xóa sổ lực lượng này.

Các cuộc truy quét nhằm vào các căn cứ của PKK ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền Bắc Iraq đã làm hàng trăm tay súng người Kurk thiệt mạng. Đáp lại, các tay súng PKK cũng liên tục trả đũa bằng những vụ tấn công nhằm vào lực lượng cảnh sát và quân đội chính phủ, khiến khoảng 200 nhân viên an ninh thiệt mạng.

 

Nên đọc



HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo