Thúc đẩy thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông
Chiều 9/12, tại Hà Nội, báo Giao thông phối hợp với Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (PPP), Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức họp báo giới thiệu về Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông”.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông cho biết, Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 12/12/2014 tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cùng sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ngành chức năng; các tổ chức, nhà tài trợ trên thế giới; các nhà đầu tư, nhà quản lý, nhà thầu và chuyên gia trong nước.
Hội thảo được tổ chức nhằm thúc đẩy việc hoàn thiện chính sách, tạo môi trường bình đẳng và hấp dẫn nguồn vốn tư nhân đầu tư vào kết cấu hạ tầng giao thông. Tại Hội thảo, các nhà đầu tư, ngân hàng, cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia trong và ngoài ngành giao thông vận tải đưa ra các giải pháp về thể chế, chính sách, thúc đẩy và xúc tiến đầu tư mạnh mẽ hơn nữa nguồn vốn xã hội hóa vào lĩnh vực hạ tầng giao thông.
Theo ông Nguyễn Viết Huy, Phó trưởng Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư, trong 3 năm trở lại đây ngành giao thông vận tải đã có đột phá lớn trong việc kêu gọi vốn xã hội hóa đầu tư vào hạ tầng giao thông. Tính đến nay đã huy động khoảng 160 nghìn tỷ đồng để triển khai 65 dự án, công trình từ nguồn vốn ngoài ngân sách. Dự kiến năm 2014 sẽ đạt mức giải ngân kỷ lục lên đến 100 nghìn tỷ đồng.
Từ năm 2012 về trước, chỉ có dự án, với tổng mức đầu tư 49 nghìn tỷ đồng. Nhưng riêng năm 2013 ngành giao thông vận tải đã huy động được 24 dự án, với tổng mức đầu tư khoảng hơn 68 nghìn tỷ đồng. Năm 2014, số vốn thu hút cũng được hơn 42 nghìn tỷ đồng. Dự kiến năm 2015, con số sẽ còn cao hơn, ở mức khoảng 45 nghìn tỷ đồng.
Giai đoạn từ năm 2016 - 2020, dự kiến sẽ có một nguồn vốn lớn, lên đến khoảng 235 nghìn tỷ đồng vốn ngoài ngân sách đầu tư vào giao thông. Không chỉ tập trung vào đường bộ, ngành giao thông vận tải sẽ tập trung kêu gọi vốn xã hội hóa ở nhiều lĩnh vực khác như tuyến đường sắt Bắc Nam, Cảng hàng không quốc tế Long Thành, các dự án cảng biển, dự án đường thủy nội địa.../.
Hoàng Tuấn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất mức trích chi phí quản lý BHXH, bảo hiểm thất nghiệp tối đa 1,44%
Quỹ 'Vì cuộc sống tươi đẹp' được vinh danh
Quảng Nam – Đà Nẵng: Nguy cơ thiếu nước trong năm 2025 ở mức cao
Đại hội đồng LHQ thông qua 'Công ước Hà Nội' về tội phạm mạng
Sun Life nhận giải dịch vụ khách hàng tốt nhất
Cột tin quảng cáo