Quốc tế

Tiêm kích liên quân Mỹ dội hỏa lực vào Raqqa, 20 người Syria chết thảm

(DNVN) - Hơn 20 thường dân Syria đã thiệt mạng trong cuộc không kích của các chiến đấu cơ liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu ở tỉnh Raqqa.

Nguồn tin cho biết, các máy bay chiến đấu liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện một số cuộc tấn công các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên các khu phố khác nhau của thành phố Raqqa.

Tiêm kích liên quân Mỹ dội hỏa lực vào Raqqa, 20 người Syria chết thảm.

Động thái này được xem là nhằm ủng hộ lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu ở Raqqa. Các cuộc không kích đã giết chết ít nhất 12 người dân vô tội Syria trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Trước đó, 8 thường dân đã thiệt mạng và một số khác đã bị thương trong cuộc không kích khác của máy bay chiến đấu liên quân trong Raqqa. 

Báo cáo của Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết 472 thường dân, trong đó có 137 trẻ em đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của liên minh do Mỹ dẫn đầu ở Syria từ ngày 23/5-23/6. 

Trong khi đó, các nhà điều tra tội ác chiến tranh của Liên Hiệp Quốc báo cáo rằng liên minh do liên minh do Mỹ dẫn đầu đã giúp cho lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu giết chết hàng trăm dân thường và khiến hàng chục ngàn người khác phải rời bỏ Raqqa.

Các nhà điều tra Liên Hiệp Quốc nói rằng các cuộc không kích liên minh do Mỹ lãnh đạo ở các căn cứ của ISIL ở Raqqa gây ra "sự mất mát kinh hoàng cho người dân tại đây.

Nên đọc
Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo