Quốc tế

Tiêm kích Nga lại áp sát máy bay do thám Mỹ trên Biển Đen

Kênh truyền hình Fox News dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết rằng tiêm kích Su-27 của Nga đã bay gần sát máy bay do thám của Mỹ trên Biển Đen.

Theo quan chức Mỹ fiaasu tên, vụ việc xảy ra ngày 12/5 tại vị trí cách bán đảo Crimea 160 km. Kênh Fox News cho hay, máy bay Nga bay cách chiếc P-8 Poseidon của Mỹ chỉ 12 mét nhưng không tiết lộ chi tiết hơn.

Tiêm kích Su-27 Nga lại áp sát máy bay do thám Mỹ trên Biển Đen.

Vụ việc diễn ra chỉ 3 ngày sau một sự cố tương tự hôm 9/5. Tiêm kích Su-30 Nga đã tiến gần tới máy bay do thám của Hải quân Mỹ ở khoảng cách 20 feet (khoảng 6 mét).

Nguồn tin trong Hải quân Mỹ của kênh này cho biết rằng chiếc P-8A Poseidon tiến hành "công việc bình thường" trên không phận quốc tế. Hơn nữa, máy bay Nga mang theo 6 quả tên lửa "không đối không", đó chính là lý do Mỹ cáo buộc vụ việc mang tính khiêu khích, theo các quan chức Lầu Năm Góc.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng máy bay Su-30 thuộc nhóm tuần tra của lực lượng phòng không quân khu Nam đã bay để đánh chặn mục tiêu trên không trên Biển Đen. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Kremlin không coi hành động của các quân nhân Nga trên Su-30 nhằm đánh chặn máy bay do thám của Mỹ.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo