Quốc tế

Máy bay Nga "khiêu khích", Mỹ gửi thêm tàu chiến ​​tới Biển Đen

Trong tuần này trên vùng trời Biển Đen, máy bay chiến đấu Nga đã bay gần một cách nguy hiểm đến chiếc máy bay do thám của Hải quân Mỹ.

Ngày 9/5, trên vùng trời Biển Đen, máy bay tiêm kích Nga đã tiến gần tới máy bay do thám của Hải quân Mỹ ở khoảng cách 20 feet (khoảng 6 mét). Hơn nữa, máy bay Nga mang theo 6 quả tên lửa "không đối không", đó chính là lý do Mỹ cáo buộc vụ việc mang tính khiêu khích, theo các quan chức Lầu Năm Góc.

Máy bay Nga "khiêu khích", Mỹ gửi thêm tàu chiến ​​tới Biển Đen.

Lầu Năm Góc cũng lưu ý sự việc kéo dài gần một giờ đồng hồ và diễn ra trên không phận quốc tế vùng Biển Đen, gần bờ biển Crimea. Sau sự kiện này, Mỹ đã tăng số lượng các nhiệm vụ trinh sát trong khu vực và gửi thêm các tàu chiến đến Biển Đen.

Hồi tháng Hai, máy bay phản lực chiến đấu của Nga đã bay qua tàu khu trục Hải quân Mỹ ở Biển Đen, cũng như hàng chục xe tăng và hàng trăm binh sĩ Mỹ được triển khai tập trận ở Rumani. Sau khi bị máy bay Nga bay qua, tàu khu trục USS Porter (DDG-78) nằm trong số những tàu phóng tên lửa hành trình vào Syria vừa qua.

Và theo nghĩa đen, Fox News vừa được biết tới một trường hợp khác, lần này là ở châu Á. Theo khẳng định của đại diện chính thức nướcMỹ, máy bay quân sự Hàn Quốc đã chặn một máy bay Nga Su-24, chỉ cách nhóm tàu tác chiến Hải quân Mỹ 70 dặm (112 km), nhóm này được dẫn dắt bởi tàu "Carl Vinson", hiện đang tiến đến vùng biển Nhật Bản.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo