Quốc tế

Tiêm kích Su-34 Nga dội mưa bom, diệt 150 phiến quân IS ở Syria

(DNVN) - Ngày 17/8, tiêm kích Su-34 của Nga đặt tại căn cứ không quân Hamedan của Iran đã tiếp tục oanh kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria trong ngày thứ hai.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các tiêm kích Su-34 đã cất cánh từ căn cứ Hamedan, tiến hành một cuộc oanh kích quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu của IS tại tỉnh Deir ez-Zor.

“Các máy bay ném bom SU-34 của Nga đã cất cánh từ sân bay Hamadan ở Iran để thực hiện một cuộc oanh kích quy mô lớn nhằm vào các cơ sở của IS tại tỉnh Deir ez-Zor", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Tiêm kích Su-34 Nga dội mưa bom tiêu diệt 150 phiến quân IS ở Syria

Theo bộ trên, 2 sở chỉ huy, các doanh trại huấn luyện dã chiến lớn của IS gần tỉnh trên đã bị phá hủy và hơn 150 phiến quân đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích này.

Trước đó một ngày, các máy bay ném bom của Nga đã lần đầu tiên cất cánh từ căn cứ Hameda, đồng loạt không kích các mục tiêu của IS và tổ chức khủng bố Jabhat Al-Nusra ở ba tỉnh thành phố Syria gồm Aleppo, Deir Ezzor và Idlib. 

Các máy bay Nga đã phá hủy "5 kho chứa vũ khí, đạn dược và nhiên liệu" và một số trại huấn luyện của phong trào thánh chiến Jihad gần Aleppo, Deir Ezzor và Idlib và ba trung tâm chỉ huy ở gần làng Jafra và Deir Ezzor, tiêu diệt "một lượng lớn" tay súng.

Hiện Iran và Nga là hai nước đồng minh ủng hộ mạnh mẽ chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad. Hai nước này luôn phản đối việc phương Tây kêu gọi chính quyền của ông Assad từ chức để giải quyết cuộc nội chiến kéo dài hơn 5 năm qua, vốn đã khiến hơn 290.000 người thiệt mạng.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo