Quốc tế

Quốc tế dậy sóng về em bé Syria bê bết máu trên mặt

(DNVN)-Bức ảnh em bé Syria bị thương dính đầy bụi và bê bết máu trên mặt đã trở thành biểu tượng về sự tàn khốc của cuộc xung đột tại Syria - quốc gia bất ổn trong suốt 5 năm qua.

Cộng đồng quốc tế đã dậy sóng về hình ảnh em bé Syria khoảng 4, 5 tuổi bị thương dính đầy bụi bẩn và bê bết máu trên mặt. Bức ảnh này đã trở thành biểu tượng về sự tàn bạo, khốc liệt của cuộc xung đột ở quốc gia bất ổn Syria

Quốc tế dậy sóng về bức ảnh em bé Syria dính bê bết máu trên mặt (Ảnh Metro)

Theo hãng tin AP, em bé gây ám ảnh cộng đồng quốc tế trong bức ảnh này là Omran Daqneesh. Omran là 1 trong 5 em bé bị thương trong một cuộc không kích ở Qaterji, khu vực gần thành phố Aleppo. 

Bức ảnh này đã được một một bác sĩ đang làm việc ở Aleppo tung ra. Bức ảnh chụp Omran với ánh mắt đờ đẫn trên xe cứu thương đang được chia sẻ hàng nghìn lần trên mạng xã hội bởi đã lột tả một góc của cuộc chiến khốc liệt đang diễn ra tại Aleppo giữa lực lượng chính phủ và phe đối lập.

 Omran Daqneesh là 1 trong 5 em bé bị thương trong một cuộc không kích ở Qaterji, gần thành phố Aleppo hôm 17/8/2016 (Ảnh: Metro)

Theo video do Trung tâm Truyền thông Aleppo quay, bé trai đáng thương này được lôi ra khỏi đống đổ nát của một ngôi nhà ở thành phố Aleppo, và đặt em ngồi ở ghế sau của xe cứu thương. Em không khóc nhưng lộ rõ vẻ đờ đẫn rồi cuối cùng đưa tay quệt vào nửa gương mặt dính đầy máu của mình. 

Omran được đưa tới bệnh viện M10 - nơi đã bị trúng đạn bởi các cuộc không kích và nơi các bác sĩ đã điều trị vết thương trên đầu cho em bé, rửa sạch những bụi bẩn trên thân thể em. Sau đó, em bé được ra viện vào tối 17/8.

Khoảng 12 em bé khác, tất cả đều dưới 15 tuổi, đã phải điều trị tại bệnh viện vào hôm qua. 

Nên đọc

 

NM (Theo Metro)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo