Quốc tế

Tiến sâu vào Đông Homs, quân đội Syria giành về 5 thị trấn chiến lược

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động quân sự chống lại nhóm khủng bố IS ở một khu vực bị bao vây ở tỉnh Homs và giành lại quyền kiểm soát 5 thị trấn.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Syria đã tiến sâu hơn vào Đông Homs và kiểm soát một khu vực rộng 72 mét vuông bao gồm 5 thị trấn Zaqroutiyeh, Dervishieh, Loyebdeh, Qaniman và Um Saj ở phía Bắc Manoukh sau các cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tiến sâu vào Đông Homs, quân đội Syria giành về 5 thị trấn chiến lược.

Các cuộc tấn công của quân đội Syria đã gây ra những tổn thất nặng nề cho những kẻ khủng bố và phá hủy các phương tiện và thiết bị quân sự của chúng. Trong thời gian đó, quân đội Syria đã điều lực lượng tham gia vào các hoạt động rà phá bom, mìn do IS để lại và tái thiết các khu vực vừa được giải phóng.

Trong một diễn biến liên quan hôm 12/9, quân đội Syria đã tiến hành các hoạt động quân sự chống lại IS ở vùng ngoại ô phía đông Homs và áp đặt kiểm soát gần như toàn bộ khu vực. Các đơn vị quân đội hiện tiến xa hơn về phía Đông núi Sha'er và giành quyền kiểm soát nhiều cứ điểm của phiến quân ở một số khu vực phía Bắc và phía Tây núi Balas ở Đông Homs.

Quân đội Syria cũng đã đẩy lùi những kẻ khủng bố IS ra khỏi các vị trí khác trong khu vực mỏ năng lượng sau hàng giờ giao đấu ở Đông Homs. Binh lính chính phủ Damascus đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS xung quanh thành phố al-Sukhnah và đã giải phóng một mỏ khí đốt cách Sukhotha 5km dọc theo đường đến Deir Ezzur.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo