Quốc tế

Chiến thắng IS, quân đội Syria tăng cường an ninh gần sân bay Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tăng cường an ninh tại các vị trí mới giải phóng trong các khu vực xung quanh sân bay quân sự của Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đang thiết lập thêm các trạm kiểm soát an ninh tại các vị trí mới được giải phóng, đặc biệt là vùng núi al-Tharda. 

Quân đội Syria tăng cường an ninh gần sân bay Deir Ezzur.

Báo cáo quân sự cho biết, các máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã nhắm đến các vị trí của IS tại Huweija Sukr, al-Mariyeh và Huweija al-Mariyeh nhằm tăng cường an ninh cho sân bay quân sự Deir Ezzur.

Động thái diễn ra khi hàng chục tên khủng bố IS đã trốn đến thị trấn Mouhsen, cách sân bay 30 km và một số tay súng khác cũng đã chạy về phía thành phố al-Mayadeen. Trong thời gian đó, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria và chuyên gia Nga đang tiến hành rà phá bom, mìn do nhóm khủng bố IS để lại.

Trước đó, các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị "tống cổ" hoàn toàn khỏi dãy núi Thardeh ở Tây Deir Ezzur. Dãy núi Thardeh nhìn ra khu vực phương Tây của sân bay quân sự Deir Ezzur và đóng vai trò là một vùng đệm cho các chiến binh IS xung quanh các khu vực Panorama và Thayyem ở ngoại ô thành phố.

Chỉ huy hoạt động của quân đội Syria trong khu vực, tướng Mohamed Khadur nói rằng thành phố Deir Ezzur sẽ được giải phóng khỏi nhóm khủng bố IS trong vài ngày tới.

 

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo