Xã hội

Tìm thấy 6 thi thể thuyền viên vụ tàu Hải Thành 26 bị chìm

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể 6/9 thuyền viên trong vụ tàu Hải Thành 26 bị chìm trên vùng biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Vào lúc 17h15 chiều 31/3, tàu SAR 413 đã đưa thi thể thuyền viên Ninh Văn Quỳnh cập cảng Trung tâm TKCN hàng hải khu vực 3 (đóng tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Sau đó, người thân và lực lượng chức năng đã tiến hành các thủ tục cần thiết trước khi đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Tính đến nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tàu Hải Thành 26 đã tìm thấy thi thể của 6 thuyền viên gồm: Anh Lương Văn Quỳnh, Ninh Văn Quỳnh, Mai Văn Dương, Vũ Thế Kiên, Nguyễn Trường Đại, Phạm Hữu Thược.

Như vậy, thời điểm tàu Hải Thành 26 gặp nạn, 5 người ở trên boong, trong đó có 2 người được cứu sống thì 2 thi thể thuyền viên trôi dạt trên biển đã được tìm thấy. Riêng 6 người được cho là ở dưới khoang tàu thì đến nay đã tìm thấy thi thể 4 người.

Đưa thi thể Thuyền phó Lương Văn Quỳnh về bờ. (Ảnh: Đoàn Mạnh Dương/TTXVN).

Việc tìm kiếm tung tích các thuyền viên còn lại vẫn đang được triển khai 24/24. Phạm vi tìm kiếm được triển khai trên mặt biển lẫn bên trong tàu Hải Thành 26.

Trước đó, ông Trương Văn Minh, chủ tàu Petrolimex 14, đã có mặt tại Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ 1 tỷ đồng cho gia đình các thuyền viên gặp nạn, theo TTXVN.

Ông Trương Văn Minh cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn hàng hải ngày 27/3, theo kinh nghiệm đi biển cho thấy tàu Petrolimex 14 đã có va chạm với tàu Hải Thành 26-BLC, nhưng chưa xác định được tình trạng của tàu Hải Thành 26-BLC lúc va chạm. Hiện nay, vụ việc đang được cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ.

Trước mắt, phía tàu Petrolimex 14 hỗ trợ mỗi thuyền viên chết và mất tích 100 triệu đồng, thuyền viên được cứu sống mỗi người 50 triệu đồng. Các thủ tục liên quan sẽ được tiến hành theo đúng quy định pháp luật sau khi có kết luận chính thức từ phía các cơ quan chức năng.

Chiều cùng ngày ông Bùi Thanh Nghĩa, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Trưởng ban cứu trợ tỉnh đã đến Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 hỗ trợ người nhà nạn nhân mỗi gia đình 10 triệu đồng.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Tiền Phong, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo