Xã hội

Xác định tàu va chạm với tàu Hải Thành 26

Đại diện tàu Petrolimex 14 thừa nhận đã có va chạm với tàu Hải Thành 26 vào khuya ngày 27/3 trên vùng biển Vũng Tàu. Chủ tàu Pertrolimex 14 đã hỗ trợ 1 tỷ đồng cho gia đình các thuyền viên gặp nạn của tàu Hải Thành 26.

Chiều 31/3, ông Trương Văn Minh, Phó TGĐ Công ty Cổ phần xăng dầu Vitaco (Tổng công ty vận tải thủy Petrolimex) thừa nhận, vào khuya 27/3, tàu Petrolimex 14 đã có va chạm với tàu Hải Thành 26, theo tin tức trên báo VietnamNet.

Tuy nhiên, lúc đó thuyền viên tàu Petrolimex 14 “chưa xác định được tình trạng của tàu Hải Thành 26”. "Hiện nay vụ việc đang trong quá trình điều tra", ông Minh nói.

Đại diện công ty Vitaco cũng đã hỗ trợ gia đình có thuyền viên tử vong hoặc mất tích 100 triệu đồng/người. Với 2 người sống sót là thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sỹ quan boong Hoàng Tiến Khôi được hỗ trợ 50 triệu đồng/người.

Lực lượng chức năng triển khai công tác tìm kiếm. Ảnh: VGP.

Trong diễn biến liên quan, đến 16h ngày 31/3, thợ lặn đã phát hiện 2 thi thể mắc kẹt trong tàu Hải Thành 26, theo tin tức trên báo CAND.

Trước đó, khoảng 9h ngày 31/3, tàu SAR 413 đã vớt thêm 1 thi thể thuyền viên của tàu Hải Thành 26 tại vị trí cách vị trí xác tàu khoảng 3,2 hải lý về phía Tây Tây Nam. Qua nhận dạng sơ bộ từ thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng tại hiện trường và người nhà nạn nhân, thi thể là thủy thủ Ninh Văn Quỳnh, 28 tuổi, quê ở Hải Dương. 

Đến 13h30 lực lượng thợ lặn tại hiện trường đã phát hiện thêm 1 thi thể bên trong xác tàu Hải Thành 26. Thi thể được đưa lên tàu SAR 272 để bảo quản. Qua nhận dạng sơ bộ, thi thể có khả năng là thủy thủ Mai Văn Dương, 23 tuổi, quê ở Thanh Hóa.

Như vậy là cho đến thời điểm hiện tại, công cuộc tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích của tàu Hải Thành 26 đã vớt được 5 thi thể thuyền viên. Còn lại 4 thuyền viên sẽ nhanh chóng được các lực lượng cứu hộ thực hiện khẩn trương. 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VietnamNet, CAND)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo