Xã hội

Tìm thấy hố chôn tập thể hàng trăm chiến sĩ ở sân bay Biên Hòa

Hố chôn được cho là có khoảng 150 chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 được phát hiện ở sân bay Biên Hòa.

Sáng 13/4, trong quá trình đào thăm dò, lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai đã phát hiện nhiều di vật và hài cốt được cho là của các liệt sĩ hy sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 ở phía Đông Nam của sân bay Biên Hòa, báo VnExpress đưa tin.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng việc tìm kiếm tại khu vực. Dự kiến trong ngày tiếp theo việc tìm kiếm sẽ tiếp tục được tổ chức quy mô hơn và bắt đầu bước vào khai quật để quy tập các hài cốt liệt sĩ.

Hố chôn tập thể được phát hiện tại phía Đông Nam sân bay Biên Hòa. Ảnh: Thái Hà

Theo tin tức trên báo Người lao động, việc tổ chức tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ tại sân bay Biên Hòa được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai tổ chức triển khai từ ngày 15/3, có sự hỗ trợ của hai cựu binh Mỹ. Hai cựu binh này từng tham chiến tại sân bay Biên Hòa và cho biết đã chứng kiến việc các liệt sĩ bị chôn lấp tại đây.

Theo các nhân chứng, hố chôn này có khoảng 150 chiến sĩ của Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 4 (Sư đoàn 5) và đại đội đặc công Biên Hòa.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VnExpress, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo