Pháp luật

Tin mới nhất vụ học sinh bị gãy chân ở trường Nam Trung Yên

Liên quan đến trường hợp học sinh bị gãy chân ở Trường tiểu học Nam Trung Yên, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an Thành phố đã công bố kết luận điều tra về vụ việc.

Theo dự kiến, sáng hôm nay 21/2, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ chính thức công bố quyết định cách chức bà Tạ Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương - Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên, theo tin tức trên báo Infonet. 

Được biết, sáng 20/2/2017, tại trụ sở UBND Thành phố Hà Nội đồng chí Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì họp cùng với Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an Thành phố và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo... cùng các đơn vị liên quan về vụ việc học sinh gãy chân tại trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Trường tiểu học Nam Trung Yên - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh Internet.

Tại cuộc họp, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương đã báo cáo về kết quả điều tra ban đầu đối với vụ tai nạn. Theo đó, cơ quan điều tra đã xác định ngày 1/12/2016, bà Tại Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hương (Hiệu trưởng và Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên) đã gọi taxi đưa bà Ngọc đi khám tại Bệnh viện Việt Đức.

Sau khi rời bệnh viện, hai người này lên xe taxi di chuyển về trường. Khi qua phố Phủ Doãn,  hai cô giáo này yêu cầu lái xe dừng lại để mua thuốc. Tuy nhiên, do đường Phủ Doãn cấm dừng đỗ nên lái xe taxi biển kiểm soát 30A-702.54 là ông Trần Quốc Tuấn đã đưa số điệ thoại liên lạc cho bà Hương và có hẹn khi mua xong thuốc sẽ quay lại đón hai vị này.

​Mua thuốc xong, bà Hương đã điện cho lái xe đón về trường. Khi về đến cổng sau trường Nam Trung Yên, một trong hai cô giáo đã yêu cầu bảo vệ nhà trường mở cửa để cho xe taxi đi vào.

Khi vào đến sân sau của trường, cháu Trần Chí Kiên đang chơi đùa đã chạy về phía đầu xe và va chạm với chiếc taxi nên ngã xuống đất. Lái xe dừng lại thì bà Tạ Thị Bích Ngọc xuống xe và đi lên phòng Hội đồng.

Lúc ấy, cô hiệu phó Nguyễn Thị Hương cùng bảo vệ nhà trường đưa cháu Kiên vào thư viện rồi vào phòng y tế nhà trường. Lái xe taxi không nghĩ sự việc nghiêm trọng nên ngay sau đó đã lái xe rời khỏi trường.

 

Sau thời gian điều tra, cơ quan công an đã xác minh việc cho xe ô tô taxi biển kiểm soát số 30A-70254 do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường và gây tai nạn và thời điểm đó trên xe có cô Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Về những lời khai báo của vị hiệu trưởng và hiệu phó trưởng Tiểu học Nam Trung Yên, cơ quan điều tra cho hay: “Thời điểm cháu Trần Chí Kiên bị tai nạn bà Ngọc có ngồi trên xe taxi nói trên nhưng lại không thừa nhận, cố tình che dấu hành vi vi phạm của mình cản trở cơ quan điều tra đồng thời có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

​Còn với Hiệu phó Nguyễn Thị Hương có dấu hiệu bao che vụ việc bằng các hành động cụ thể như: Tiến hành phát phiếu khảo sát thiếu trung thực, không cũng cấp số điện thoại của người lái taxi cũng gây khó khăn cho cơ quan điều tra và vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp nhất là hình ảnh của giáo viên Thủ đô.

Với những căn cứ về kết luận điều tra ban đầu, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo UBND quận Cầu Giấy họp Hội đồng kỷ luật trong chiều ngày 20/2 thực hiện các thủ tục cách chức ngay đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, Thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: Theo sự chỉ đạo của Công an TP Hà Nội, toàn bộ hồ sơ liên quan vụ việc học sinh Nguyễn Chí Kiên bị gãy chân tại trường Tiểu học Nam Trung Yên đã được chuyển lên Đội trọng án, PC45, Công an Hà Nội.

 

Anh Trần Chí Dũng - bố nạn nhân - thông tin Kiên đang được phía công an đưa đi giám định tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) để có căn cứ giải quyết vụ việc. Nam phụ huynh cho biết thêm gia đình đã có đơn mời luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho con trai mình. 

Trước đó, theo phản ánh của anh Dũng, ngày 1/12/2016, gia đình nhận được điện thoại của cô giáo Kiên báo rằng giờ ra chơi, em đang chạy chơi ở sân trường thì bị ngã gãy chân, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo lời của cậu học sinh lớp 2 này, Kiên va chạm với ôtô màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân trường. Em nhận ra trên xe có cô hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên và một giáo viên khác. Nữ hiệu trưởng đã phủ nhận điều này và cho làm khảo sát trong trường chứng minh mình vô can.

Gần ba tháng qua, người cha cất công tìm hiểu, phân tích, xử lý thông tin liên quan vụ tai nạn của con trai mình để tìm ra sự thật. Anh cũng gửi đơn từ đến cơ quan báo chí nhờ giúp đỡ.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo