Pháp luật

Tin mới nhất vụ phóng viên VTV bị hành hung, phá máy quay

Liên quan đến việc nhóm phóng viên VTV bị hành hung, hội Nhà báo Việt Nam đang giao cho đoàn kiểm tra của Hội xác minh, làm rõ.

Vụ việc xảy ra ngày 13/6 khi nhóm phóng viên VTV đang có mặt trước cửa căn biệt phủ tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng một loạt ao hồ tại huyện Sóc Sơn bị lấn chiếm làm quán bán hàng và nhà riêng, nhóm phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã tới hiện trường để xác nhận thông tin về sự việc, theo tin tức trên báo điện tử VTV.

Chiếc máy quay đã hỏng hoàn toàn sau khi bị ô tô của ông H. chèn qua

Theo chia sẻ của nhà báo Trần Thị Tuyết Mai - Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam, một trong những người thuộc nhóm tác nghiệp tại hiện trường, sau khi được lãnh đạo phân công đi xác minh sự việc, ê-kíp tác nghiệp đã tới gặp và phỏng vấn lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ. 

Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đã xác nhận có trường hợp lấn chiếm như đơn phản ánh của người dân, tuy nhiên, khi được đề nghị đưa nhóm phóng viên VTV tới hiện trường để ghi lại hình ảnh và đưa thông tin về sự việc, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đã gọi điện cho ông H. là chủ của một căn biệt phủ nằm tại khu vực 3 ha hồ bị chiếm dụng. Sau khi trao đổi qua điện thoại, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ từ chối đưa nhóm phóng viên tới hiện trường vì "lý do nhạy cảm".

Nhà báo Trần Thị Tuyết Mai cho biết theo nguyên tắc và nghiệp vụ báo chí, nhóm phóng viên VTV vẫn phải tới hiện trường xác minh thông tin. Đáng chú ý là ông H. không những không hợp tác với nhóm phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam mà còn sử dụng phương tiện di chuyển là chiếc xe Mitsubishi lao thẳng vào các phóng viên VTV.

Sáng 14/6, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực hội Nhà báo Việt Nam.

Ông Hồ Quang Lợi cho biết: “Hội Nhà báo đã biết được vụ việc ngay sau khi sự vụ xảy ra và đang giao cho đoàn kiểm tra của Hội xác minh làm rõ. Bước đầu, đoàn kiểm tra đã liên hệ với lãnh đạo đài Truyền hình Việt Nam để làm việc”.

 

Cũng theo ông Lợi, hiện tại đài Truyền hình Việt Nam đang xác minh làm rõ và sẽ có văn bản báo cáo hội Nhà báo Việt Nam. “Cho đến thời điểm này, hội vẫn chưa nhận được văn bản bên đài Truyền hình Việt Nam”, ông Lợi nói.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo VTV, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo