Pháp luật

Kết đắng cho tên trộm xe máy, quay lại đánh gia chủ

Tên trộm bị truy đuổi khi trộm cắp xe máy, khi quay lại đánh gia chủ thì bị chính đối tượng này đánh tử vong.

Ngày 19/4, TAND TP Hà Nội đưa Nguyễn Quý Cường (SN 1967, trú ở phường Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”, theo quy định tại khoản 2, Điều 93-BLHS. Bị hại trong vụ án là Vũ Ngọc Anh (SN 1977), cũng trú tại quận Hà Đông.

Vậy nhưng điều đáng nói ở vụ án này là trước khi án mạng xảy ra, Cường là bị hại trong vụ trộm cắp xe máy bất thành, còn Ngọc Anh lại chính là thủ phạm. Và một điều chắc chắn là sẽ không có phiên tòa này nếu đối tượng trộm cắp xe máy không quá manh động, báo ANTĐ đưa tin.

Nguyễn Quý Cường tại phiên tòa sơ thẩm.

Cụ thể, ngày 5/10/2016, anh Cường để xe máy trong sân nhà mình rồi khép cửa nhưng không khóa xe và khóa cửa. Trong lúc nấu cơm, anh Cường nhìn thấy đối tượng Vũ Ngọc Anh (SN 1977, ở Hà Đông, Hà Nội) đang dắt lùi chiếc xe máy của mình.

Lập tức, anh Cường chạy ra sân truy đuổi, buộc Ngọc Anh phải bỏ xe chạy trốn. Quá trình này, anh Cường nhặt một viên gạch và hô hoán. Điều ngạc nhiên là chính Ngọc Anh cũng hô to: “Trộm, trộm,…” và quay lại đấm vào mặt khổ chủ.

Bực tức, anh Cường cầm gạch đập vào đầu kẻ “vừa ăn cắp vừa la làng” khiến viên gạch vỡ tan rồi đấm, vặn tay Ngọc Anh ra sau lưng. Sau đó, anh Cường được hàng xóm hỗ trợ đã áp giải tên trộm về.

Ngọc Anh cố van nài khi anh Cường nhờ mọi người gọi điện báo công an. Anh này đáp trả: “Mày đánh tao, tao không tha được” và lấy dây trói, bắt kẻ trộm quỳ xuống đường.

Tiếp đó, anh Cường đấm, đạp liên tiếp vào Ngọc Anh đồng thời hỏi: “Mày ở đâu?”. Tuy nhiên, kẻ trộm không nói gì và có biểu hiện khó thở. Lực lượng công an đã đưa Ngọc Anh đi cấp cứu nhưng đối tượng tử vong sau đó, báo Tiền phong đưa tin.

 

Bị đưa ra tòa án xét xử, Cường thành khẩn khai nhận hành vi đánh chết đối tượng trộm cắp xe máy bất thành đúng như nội dung cáo trạng xác định. Do đó, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định Nguyễn Quý Cường 11 năm tù giam, theo đúng tội danh bị truy tố.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Tiền Phong, ANTĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo