Tin tức - Sự kiện

An Giang: Nâng cấp độ chống dịch lên mức nguy cơ cao

DNVN - Từ 5h ngày 8/11, tỉnh An Giang áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính ở cấp độ 3 (nguy cơ cao tương ứng với màu cam) trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

An Giang: Nhiều hoạt động mở cửa trở lại, người từ vùng có cấp độ dịch 1 và 2 đi lại bình thường / Đồng Tháp và Kiên Giang xây dựng kế hoạch đón khách du lịch

Cụ thể, từ ngày 8/11, tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Được phép hoạt động nhưng không quá 20 người/hoạt động trong cùng một thời điểm, người tham gia đã được tiêm vaccine ít nhất 1 liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng.

Tạm dừng giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Đối với các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tập trung không quá 20 người trong cùng thời điểm, người tham gia (từ 18 tuổi đến dưới 65 tuổi) đã được tiêm vaccine ít nhất 1 liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng.

Đối với người từ 65 tuổi trở lên khi tham gia hoạt động đông người phải được tiêm vaccine đủ liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng.

Ảnh: Số ca mắc COVID-19 trong ngày tỉnh An Giang

Số ca mắc COVID-19 trong ngày tỉnh An Giang.

Tỉnh An Giang, quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa.

Đối với lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh được hoạt động. Tuy nhiên người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp, dỡ hàng hóa đi theo xe đã được tiêm vaccine ít nhất 1 liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe tuân thủ “thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế.

Thực hiện xét nghiệm để kiểm tra, tầm soát đối với các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những trường hợp đi về từ các tỉnh, thành phố có số ca mắc cao như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các địa bàn dịch thuộc cấp độ 4, vùng cách ly, phong tỏa.

Đối với người vận chuyển hàng bằng xe máy sử dụng công nghệ (shipper) có đăng ký, bao gồm nhân viên của doanh nghiệp bưu chính được phép hoạt động trong phạm vi từ 30% đến dưới 50% quy mô công suất.

Shipper đã được tiêm vaccine ít nhất 1 liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng hoặc có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng PCR hoặc test kháng nguyên nhanh) có giá trị trong vòng 72h.

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thương mại, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, điểm bán lẻ, chợ đầu mối, chợ truyền thống được phép hoạt động dưới 70% quy mô công suất. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống áp dụng hình thức bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ.

Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, thi công các công trình xây dựng được phép hoạt động dưới 70% quy mô công suất. Người tham gia trực tiếp sản xuất phải được tiêm vaccine phòng COVID- 19 ít nhất 1 mũi sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72h (tính từ thời điểm xét nghiệm). Chỉ cho phép hoạt động ở những nơi đủ điều kiện theo nguyên tắc “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”.

Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ lây nhiễm cao như: cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, uốn tóc); khu vui chơi, giải trí; quán bar; karaoke (kể cả karaoke loa kéo); game; massage; phố đi bộ; chợ đêm.

Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng. Khi có biểu hiện sốt ho, khó thở, liên hệ ngay cơ quan y tế để được hướng dẫn kịp thời.

UBND tỉnh An Giang yêu cầu người dân trong tỉnh không ra đường trong khung giờ từ 20h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau.

Tổng số trường hợp mắc COVID-19 tại tỉnh An Giang tính từ ngày 15/4 đến nay là 13.534 trường hợp. Trong đó, có 19 trường hợp tái dương tính.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm