Tin tức - Sự kiện

Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng cao điểm từ hôm nay (2/4)

Đợt nắng nóng đầu mùa ở Bắc Bộ và Trung Bộ hôm nay (2/4) sẽ bước vào cao điểm.

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024 / Đà Nẵng: Các đầu bếp nổi tiếng kể câu chuyện về tinh hoa ẩm thực Việt

Nắng nóng ở Bắc Bộ xuất hiện khá sớm so với mọi năm.

Nắng nóng ở Bắc Bộ xuất hiện khá sớm so với mọi năm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37 - 40 độ C, có nơi trên 40 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 30 - 35%.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 35 - 40%.

Nam Bộ và các nơi khác ở Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45 - 50%.

Cơ quan khí tượng cảnh báo nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt ở khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 5 - 6/4, sau đó nắng nóng suy giảm dần. Ở các nơi khác của Bắc Bộ, nắng nóng có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 4/4. Nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

 

Người dân nên hạn chế các hoạt động ở ngoài trời vào trưa, đầu giờ chiều để tránh bị say nắng, say nóng. Bên cạnh đó, nắng nóng cũng gia tăng nguy cơ xảy ra cháy nổ ở khu dân cư và cháy rừng.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 2/4:

Chiều tối nay mưa giông nhiệt có khả năng lặp lại ở khu vực Tây Nguyên và khu vực vùng núi Đà Nẵng đến Khánh Hòa. Mưa diện hẹp và xảy ra trong thời gian khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Đây là những cơn mưa vàng giải nhiệt, cung cấp một phần nước ngọt cho người dân ở đây. Tuy nhiên, trong cơn giông dễ đi kèm gió giật, sấm sét và mưa đá, rất nguy hiểm.

Trước khi mưa, buổi trưa và chiều trời vẫn nắng mạnh và nóng. Nhiệt độ cao nhất tại các thành phố Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột và từ Đà Nẵng - Phan Thiết từ 31 - 36 độ C.

Khu vực Nam Bộ dự báo hôm nay nắng nóng vẫn xuất hiện ở nhiều nơi. Hầu khắp miền Đông và một số điểm miền Tây như Tân An, Cao Lãnh, Vĩnh Long, Vị Thanh, Châu Đốc, Mỹ Tho là 35 - 37 độ C.

 

Nóng nhất là khu vực Bắc miền Trung, nhiệt độ ở các thành phố Vinh, Hà Tĩnh, Đồng Hới, Đông Hà lên tới 40 - 41 độ C.

Các thành phố phía Tây Bắc Bộ như Điện Biên Phủ, Lào Cai, Hòa Bình cũng nắng nóng gay gắt 37 - 39 độ C. Còn phía Đông Bắc Bộ, Thủ đô Hà Nội và nhiều thành phố 34 - 36 độ C, riêng ven biển như Hải Phòng đỡ nóng hơn, 32 độ C.

Đợt nắng nóng này xuất hiện khá sớm so với mọi năm, nhất là ở khu vực Đông Bắc Bộ. Hàng năm, đợt nóng đầu tiên sẽ xuất hiện vào khoảng thời gian từ 17/5 - 15/6. Còn năm nay là đầu tháng 4, sớm hơn khoảng 1,5 - 2 tháng. Dự báo đợt nắng nóng này sẽ còn kéo dài 3 - 4 ngày tới.

Trên biển, Bắc Vịnh Bắc Bộ trời nắng, gió Nam cấp 5 - 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều có nắng, gió không quá cấp 5.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm