Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Sẵn sàng phương án "đánh chặn", bảo vệ an toàn các khu, cụm công nghiệp

DNVN – Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Nguyễn Hồng Chương, bất cứ lúc nào dịch Covid-19 cũng có thể xâm nhập, bất ngờ, không báo trước, không rõ nguồn lây, nên các địa phương phải luôn ở tư thế sẵn sàng triển khai các phương án "đánh chặn", đặc biệt bảo vệ an toàn "thành trì" các khu, cụm công nghiệp.

Bình Dương: Xử phạt vi phạm quy định chống dịch gần 1,4 tỷ đồng / Bình Dương: Giao dịch thủ tục hành chính trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19

Chiều 11/6, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp trực tuyến với 9 huyện, thị xã, thành phố, bàn phương án phòng chống dịch trong tình hình mới, đặc biệt bảo đảm an toàn trong các khu, cụm công nghiệp.

sẵn sàng triển khai các phương án "đánh chặn", đặc biệt bảo vệ an toàn "thành trì" các khu, cụm công nghiệp.

Bình Dương chủ động các phương án để bảo vệ "thành trì" các khu, cụm công nghiệp.

Thông ông Nguyễn Hồng Chương- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, đến thời điểm này, cả 2 địa điểm có dịch trên địa bàn tỉnh liên quan đến biến chủng vi rút B. 1.617.2, gồm: Phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An) và Công ty Phúc Đạt (TP.Dĩ An) cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, ổ dịch ở Công ty Phúc Đạt đã lây sang chu kỳ thứ 2, thời gian tới có thể xuất hiện ca mắc mới trong cộng đồng.

Do đó, ngành Y tế kiến nghị Ban Chỉ đạo cần hỗ trợ truy vết các đối tượng nguy cơ, bảo đảm hơn nữa an ninh trật tự tại các khu cách ly tập trung; kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh Bình Dương từ TP.HCM; yêu cầu các công ty lập danh sách công nhân, chuyên gia, người quản lý làm việc hàng ngày tại Bình Dương, nhưng có địa chỉ lưu trú tại TP.HCM để theo dõi, quản lý.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, bất cứ lúc nào dịch Covid-19 cũng có thể xâm nhập, bất ngờ, không báo trước, không rõ nguồn lây nên các địa phương phải luôn ở tư thế sẵn sàng triển khai các phương án "đánh chặn", đặc biệt bảo vệ an toàn "thành trì" các khu, cụm công nghiệp”.

Do đó cần thực hiện các giải pháp căn cơ, kiên quyết đóng cửa các công ty, xí nghiệp nếu không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch; thực hiện khai báo y tế điện tử toàn dân tại các nhà máy, công sở, siêu thị, phương tiện vận tải; xét nghiệm sàng lọc diện rộng, định kỳ tại các nơi nguy cơ cao như nhà máy, khu công nghiệp, bến xe, siêu thị, nhà trọ, khách sạn, cơ sở tôn giáo.

 

Ngành Y tế Bình Dương cũng khuyến cáo, trong thời gian tới, các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt 6 nguyên tắc vàng trong phòng, chống dịch Covid-19: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch triệt để và điều trị hiệu quả, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong.

Đặc biệt, chiến lược giai đoạn mới là bao vây, khoanh vùng, đón đầu, đánh chặn, để kiểm soát chặt các nguồn lây, chặt đứt chuỗi lây, cắt đứt các nguồn lây nhiễm từ bên ngoài. Phân công và phối hợp theo phương pháp: "Công an - truy vết, Quân đội - cách ly, Chính quyền - chỉ huy, Y tế - thực hiện".

Bình Dương hiện có 29 khu công nghiệp, 12 cụm công nghiệp đang hoạt động với tổng số gần 1,2 triệu lao động. Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, tỉnh đã giám sát, phát hiện 1.164 trường hợp có nguy cơ về từ vùng dịch và ghi nhận 8 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng (3 ca tại phường Bình Chuẩn- TP.Thuận An và 5 ca tại TP.Dĩ An).

Hiện tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung cho khoảng 10.000 người, năng lực điều trị tối đa của tỉnh khoảng 600 bệnh nhân cùng lúc. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương và Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được Bộ Y tế cấp phép xét nghiệm khẳng định Covid-19. Hiện tỉnh có 6 máy xét nghiệm PCR.

Trong một khu công nghiệp, doanh nghiệp cần phân khu, phân ca, để khi xuất hiện ca dương tính thì chỉ cần khoanh một khu vực hoặc dây chuyền sản xuất.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu, trong một khu công nghiệp, doanh nghiệp cần phân khu, phân ca, để khi xuất hiện ca dương tính thì chỉ cần khoanh một khu vực hoặc dây chuyền sản xuất.

 

Chiều ngày 11/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với 8 tỉnh, thành phố có nhiều khu, cụm công nghiệp: TP.HCM, Bình Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Phó Thủ tướng khẳng định, đợt dịch lần thứ 4 này đã trải qua hơn 1 tháng, đến nay tình hình dịch cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên đợt dịch này hoàn toàn khác với những đợt dịch lần trước bởi dịch đã vào khu công nghiệp, xâm lấn tới các doanh nghiệp, khu nhà trọ của công nhân làm trong các khu công nghiệp.

Do vậy, mục tiêu đặt ra là không được để dịch xâm lấn, lan rộng trong khu công nghiệp; phát hiện ca bệnh không chậm quá 3 ngày. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm khai báo y tế, thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe công nhân, cập nhật bản đồ an toàn Covid-19.

Phó Thủ tướng Chính phủ cho rằng, nếu có dịch trong khu công nghiệp, cần tính toán biến khu trọ của công nhân thành khu cách ly cho công nhân và phải giãn cách khi cách ly, cơ bản phải tự cách ly tại chỗ.

 

Trong cách ly khoanh vùng, các địa phương phải khoanh gọn, tuy nhiên trong tình thế cấp bách thì khoanh vùng cách ly rộng, sau đó thu hẹp dần. Cập nhật bản đồ an toàn Covid-19 cần cập nhật đến F2, F3, có phương thức tổ chức lại sản xuất.

Trong một khu công nghiệp, doanh nghiệp cần phân khu, phân ca, để khi xuất hiện ca dương tính thì chỉ cần khoanh một khu vực hoặc dây chuyền sản xuất.

Về vắc xin phòng Covid-19, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Chính phủ nỗ lực đến tháng 8/2021 sẽ tiêm vắc xin cho tất cả công nhân trong khu công nghiệp có nguy cơ cao nhằm bảo đảm sự phát triển ổn định của nền kinh tế.

51 F1 tại Công ty Puku Việt Nam có kết quả âm tính lần 1

Trưa 12/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Thuận An, cho biết, liên quan đến nữ công nhân Công ty TNHH Puku Việt Nam (Khu công nghiệp Đồng An 1, TP. Thuận An), dương tính với Covid-19, 55 trường hợp F1 đang cách ly tập trung, đều có kết quả âm tính lần 1.

 



Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm