Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Test nhanh Covid-19 hàng tuần cho công nhân, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 1 triệu dân

DNVN – Trước sự lấy lan trên diện rộng của dịch bệnh, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương yêu cầu tất cả các công ty, doanh nghiệp phải tự triển khai thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho người lao động. Đồng thời, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng bằng phương pháp RT-PCR với số lượng khoảng 1 triệu người dân.

Bình Dương: Thêm 19 ca mắc Covid-19 mới, phong toả siêu thị Big C / Bình Dương: Khẩn cấp đề nghị Bộ Y tế phân bổ thêm vắc xin, dừng các hoạt động chợ tự phát

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành liên quan khẩn trương yêu cầu tất cả các công ty, doanh nghiệp phải tự triển khai thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

yêu cầu tất cả các công ty, doanh nghiệp phải tự triển khai thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19

Bình Dương yêu cầu tất cả các công ty, doanh nghiệp phải tự triển khai thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19 hàng tuần cho người lao động.

Việc xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên Covid-19 phải thực hiện hàng tuần cho toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các dịch vụ cho cơ sở sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp, như: Ăn uống, dịch vụ khách sạn, lưu trú cho chuyên gia, vận chuyển vật tư, hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì máy móc...

Bên cạnh việc thực hiện hàng tuần, doanh nghiệp cần xét nghiệm ngẫu nhiên cho 20% người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh và khu nhà trọ của người lao động có nguy cơ.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương giao Trung tâm Y tế các địa phương tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các công ty, doanh nghiệp thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19. Mỗi công ty, doanh nghiệp cử ít nhất 1 cán bộ để tập huấn lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm test nhanh Covid-19.

Hoạt động này nhằm sớm ngăn chặn kịp thời dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong các công ty, nhà máy, xí nghiệp. Chủ các công ty, doanh nghiệp phải chịu hoàn toàn trách nhiệm khi để dịch bệnh Covid-19 lây lan trong công ty nếu không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

 

Trong khi đó, ngày 1/7, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR cho người dân tỉnh Bình Dương.

Theo đó, tỉnh Bình Dương sẽ lấy mẫu tầm soát cộng đồng và xét nghiệm sàng lọc diện rộng Covid-19 cho người dân có nguy cơ cao tại các địa bàn trọng điểm, nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp nhiễm bệnh để chủ động phòng chống dịch, giúp đánh giá mức độ tiềm ẩn của các F0 đang tồn tại trong cộng đồng dân cư. Từ đó đề ra các biện pháp có hiệu quả để dập tắt dịch, không để dịch lan rộng.

Đối tượng lấy mẫu là người dân sinh sống trong các khu vực có nguy cơ cao bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng, như: Công nhân ở nhà trọ, người dân sinh sống xung quanh khu vực nhà trọ, người buôn bán ở các chợ hoặc hàng quán xung quanh các khu nhà trọ, khu vực bến xe có tần suất tụ tập đông người hàng ngày.

Dự kiến, mỗi ngày các địa điểm sẽ lấy mẫu cho 350-400 người với số lượng dự kiến 1 triệu người dân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. Thời gian thực hiện lấy mẫu bắt đầu từ ngày 1/7, hoàn thành trong vòng 14 ngày.

Cũng theo UBND tỉnh Bình Dương, các địa phương sẽ tổ chức lấy mẫu trên diện rộng, gồm: TP.Thủ Dầu Một có 3 phường: Phú Hòa, Hòa Phú, Phú Tân; TP.Thuận An có 4 phường: Bình Chuẩn, Bình Hòa, An Phú, Thuận Giao; TP.Dĩ An có toàn bộ 7 phường.

 

TX.Tân Uyên có 5 phường: Tân Phước Khánh, Tân Hiệp, Tân Vĩnh Hiệp, Thái Hòa, Khánh Bình và TX.Bến Cát có 5 phường: Tân Định, Thới Hòa, Hòa Lợi, An Tây, Mỹ Phước.


Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm