Tin tức - Sự kiện

Bộ Y tế huy động y tế tư nhân tham gia phòng, chống COVID-19

DNNV - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa ký văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc huy động các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đức cam kết hỗ trợ Việt Nam hàng trăm triệu Euro để phát triển bền vững / Nhiều tỉnh dừng tiếp nhận người dân từ vùng dịch tự ý đi về quê

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp và có chiều hướng gia tăng tại nhiều tỉnh, thành phố, để tăng cường nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố căn cứ diễn biến dịch tại địa phương, căn cứ Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, và Luật Khám bệnh, chữa bệnh, để huy động nguồn lực từ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) tư nhân trên địa bàn phục vụ hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.
Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ đạo Sở Y tế huy động các cơ sở KBCB tư nhân tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, tham gia tiếp nhận, cấp cứu và điều trị người bệnh COVID-19 phù hợp với năng lực chuyên môn và điều kiện của cơ sở khi có yêu cầu.

Ảnh minh họa.
UBND các tỉnh, thành phố quan tâm và có cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở KBCB tư nhân tham gia phòng, chống dịch như đối với các cơ sở KBCB công lập; hỗ trợ các thiết bị phòng, chống dịch, ưu tiên tiêm vaccine và thực hiện các chế độ đãi ngộ đối với nhân viên của cơ sở KBCB tư nhân theo quy định hiện hành.
Ngoài ra, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân có trách nhiệm tham gia công tác phòng chống dịch, hỗ trợ giường bệnh, nhân lực, trang thiết bị triển khai tiếp nhận điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 khi được phân công.
Trước đó, ngày 29/7, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra lời kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đoàn kết, quyết tâm cao hơn nữa, tìm mọi cách để ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng.
"Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, cả nước góp sức, toàn Đảng, toàn dân đồng lòng, thống nhất ý chí và hành động, cùng với sự giúp đỡ chí tình của đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19 và phải chiến thắng cho bằng được, góp phần xứng đáng vào sự nỗ lực chung của toàn nhân loại vì một thế giới an toàn, lành mạnh, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và thịnh vượng, xứng đáng với truyền thống anh hùng vẻ vang của Đất nước ta, Dân tộc ta!", Tổng bí thư viết.
Tính từ 18h30 ngày 29/7 đến 6h ngày 30/7 trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 4.992 ca mắc mới, trong đó 5 ca nhập cảnh và 4.987 ca ghi nhận trong nước. TP Hồ Chí Minh vẫn dẫn đầu cả nước với 2.740 ca.
Tính đến sáng 30/7, Việt Nam có 133.405 ca mắc, trong đó có 2.213 ca nhập cảnh và 131.192 ca mắc trong nước. Số ca mắc mới ghi nhận trong nước tính của đợt dịch kể từ 27/4 đến nay là 129.622 ca, trong đó có 29.006 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.
Có 4/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới: Yên Bái, Điện Biên, Quảng Ninh, Bắc Kạn. Trong khi đó, có 10 tỉnh, thành phố không có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn: Lào Cai, Ninh Bình, Kon Tum, Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Hoà Bình, Tuyên Quang, Quảng Trị, Nam Định.
Trong ngày 29/7 đã có 208.041 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm. Theo đó, tổng số liều vaccine đã được tiêm là 5.529.898 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 4.983.496 liều, tiêm mũi 2 là 546.402 liều.
Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm