Tin tức - Sự kiện

Ca mắc COVID-19 ở Cần Thơ có biểu hiện trốn tránh khai báo y tế

DNVN - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo Sở Y tế nắm lại toàn bộ hồ sơ khai báo y tế liên quan đến ông Ngô Quốc Nam, ca F0 vừa phát hiện để xác định rõ trách nhiệm cá nhân đối với việc khai báo không trung thực hay tổ chức liên quan, lơ là trách nhiệm trong công tác kiểm soát.

Cần Thơ: Tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, làm đẹp từ 0h ngày 16/6 / Nam sinh từ TP HCM về Cần Thơ nghi nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính

Ngày 26/6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Cần Thơ đã thông báo ý kiến kết luận của ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ liên quan đến ca mắc Covid-19, đã được Bộ Y tế công bố có mã số là BN15121.

Ca bệnh ghi nhận ở Cần Thơ là ông Ngô Quốc Nam (64 tuổi, ở Q Ninh Kiều), có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 24/6. Theo điều tra dịch tễ, ông Nam đã ra Hà Nội, đi Bắc Giang. Ngày 9/6, ông Nam quay về Cần Thơ, sau đó tiếp tục đi Đồng Tháp. Đến ngày 11/6, ông Nam đã khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung.

Sau hai lần xét nghiệm, ông Nam đều cho kết quả âm tính. Đến ngày cách ly thứ 14, ngày 24/6, bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-CoV-2 nên được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ cách ly, điều trị theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường chỉ đạo công tác chống dịch ở cửa ngỏ vào thành phố.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường chỉ đạo công tác chống dịch ở cửa ngỏ vào thành phố.

Theo Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Cần Thơ đã ghi nhận ca F0. Các trường hợp F1 và F2, đã xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

“Mặc dù thời gian qua, chúng ta đã kịp thời lập các điểm kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào thành phố nhưng vẫn còn lọt F0 qua cửa sân bay, do đó trong thời gian tới cần có biện pháp khắc phục và chấn chỉnh kịp thời”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh.

Theo Chỉ đạo của người đứng đầu UBND TP Cần Thơ, Sở Y tế nắm lại toàn bộ hồ sơ khai báo y tế liên quan đến ông Ngô Quốc Nam, ca F0 vừa phát hiện để xác định rõ trách nhiệm cá nhân đối với việc khai báo không trung thực hay tổ chức liên quan, lơ là trách nhiệm trong công tác kiểm soát.

Trước đó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Công an TP Cần Thơ chỉ đạo lực lượng Công an các cấp, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là hành vi khai báo y tế gian dối, trốn kiểm soát.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm