Chính trị

Thủ tướng gặp mặt các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024

DNVN - Nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, tối ngày 26/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt đại diện các nhà tài trợ, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Long An mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo / Nhà đầu tư bất động sản ngày càng chú trọng yếu tố xanh để phát triển bền vững

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, năm 2023 vừa đi qua với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng cũng gặt hái được nhiều thành quả đáng khích lệ. Năm 2024, dự báo tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức hơn là thuận lợi.

Tuy nhiên, cùng nỗ lực của Việt Nam và với sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan ngoại giao, các đối tác phát triển, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, kinh tế-xã hội Việt Nam trong năm 2024 sẽ tiếp tục thu được nhiều thành tựu hơn nữa. Nền kinh tế Việt Nam thẳng tiến trở thành một con rồng của khu vực châu Á.

Đại diện các tổ chức quốc tế, nhà tài trợ, nhà đầu tư nước ngoài chúc mừng Việt Nam đã chiến thắng các cơn gió ngược, đạt được thành tựu quan trọng trong bối cảnh thế giới có nhiều khó khăn, thách thức để tự tin bước vào một năm mới 2024. Điều đó chứng minh sự lựa chọn và cách đi đúng đắn của Việt Nam trên con đường phát triển.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đại diện các nhà tài trợ, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Các đại biểu bày tỏ trân trọng sự quan tâm, hợp tác, lắng nghe của Chính phủ, tạo niềm tin vững chắc cho các nhà đầu tư vào Việt Nam. Hoan nghênh đường lối, chiến lược phát triển đất nước của Việt Nam, nhất là mục tiêu phát triển xanh, bền vững, quan tâm các vấn đề an sinh, phúc lợi xã hội, môi trường, thực hiện giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Đồng thời khẳng định sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng Việt Nam thực hiện mục tiêu đến năm 2030 là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, thay mặt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các vị đại sứ, trưởng các cơ quan hợp tác phát triển, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài những tình cảm chân thành, lời thăm hỏi thân tình và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn bạn bè quốc tế cùng Việt Nam đoàn kết, hành động để mỗi người đều giàu có hơn, nhân dân hạnh phúc hơn.

Thủ tướng cho rằng, thế giới năm 2023 về tổng thể là hoà bình nhưng cục bộ có chiến tranh; tổng thể hoà hoãn nhưng cục bộ có căng thẳng. Các vấn đề diễn ra trên thế giới như chiến tranh, thiếu hụt năng lượng, cạn kiệt tài nguyên, biến đổi khí hậu, già hoá dân số… đều là vấn đề mang tính toàn cầu, toàn dân.

“Do đó, cần tăng cường đoàn kết quốc tế, đề cao chủ nghĩa đa phương, hành động tất cả vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của người dân. Chúng ta cùng nhau hành động để trên thế giới này không có đói nghèo, không có chiến tranh, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng mong muốn bạn bè quốc tế cùng Việt Nam đoàn kết, hành động để mỗi người đều giàu có hơn, nhân dân hạnh phúc hơn, không có nơi nào còn chiến tranh, không để ai bị bỏ lại phía sau. Qua đó, mang lại sự thịnh vượng, phồn vinh cho mỗi quốc gia, dân tộc và vì một thế giới ngày càng tốt đẹp hơn; với tinh thần “lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ”, “chiến thắng của các bạn là chiến thắng của Việt Nam”.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm