Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Dũng cảm cho chiến sĩ PCCC cứu 4 người đuối nước

Chủ tịch nước nhấn mạnh, hành động cứu 4 người đuối nước của Đại úy Thái Ngô Hiếu thực sự là hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được nhân dân cảm phục, trân trọng.

Thừa Thiên Huế: Đề nghị trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam thanh niên tử vong sau khi cứu người / Người phụ nữ Mỹ hết lòng vì nạn nhân da cam Việt Nam nhận Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước

Ngày 13/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 443/QĐ- CTN tặng thưởng Huân chương Dũng cảm cho Đại úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai vì đã có hành động dũng cảm cứu người, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Trước đó, sáng 11/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, khen ngợi Trung úy Thái Ngô Hiếu với tinh thần dũng cảm của người chiến sĩ Công an nhân dân đã gắng hết sức mình cứu bốn thanh niên, từ 19-23 tuổi bị đuối nước tại bãi tắm thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng 10/4.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, đây thực sự là những hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được nhân dân cảm phục, trân trọng và đề nghị Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai có hình thức tuyên dương, khen thưởng xứng đáng Trung úy Thái Ngô Hiếu.

Ngày 11/4, Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ từ Trung úy lên Đại úy đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc. Ngày 12/4, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an thăng cấp bậc hàm vượt bậc và Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy, Bằng khen của UBND tỉnh đối với đại úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Đảng ủy, lãnh đạo Công an Đồng Nai cũng phát động đợt thi đua trong toàn lực lượng Công an tỉnh tổ chức học tập, noi gương về tinh thần trách nhiệm và lòng dũng cảm của đại úy Thái Ngô Hiếu; góp phần tiếp tục xây dựng lực lượng Công an Đồng Nai trong sạch, vững mạnh.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm