Tin tức - Sự kiện

Chuyến bay thứ 2 từ Ba Lan đưa thêm gần 300 người Việt di tản khỏi Ukraine về nước

Rút kinh nghiệm từ chuyến bay đầu tiên đưa bà con người Việt tại Ukraine sơ tán sang Ba Lan trở về quê hương, chuyến bay thứ hai được chuẩn bị kỹ lưỡng tới từng chi tiết, để không bỏ phí bất kỳ một ghế trống nào cũng như không gặp phải một vấn đề nào.

Việt Nam sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân tại Ukraine / Chính phủ phê duyệt việc tổ chức chuyến bay đưa người Việt tại Ukraine có nhu cầu về nước

Dự kiến, chuyến bay mang số hiệu VN58 sẽ cất cánh tại sân bay Chopin ở thủ đô Wasaw của Ba Lan vào lúc 16h45 theo giờ địa phương (tức 22h45 giờ Việt Nam) ngày 12/3 và hạ cánh lúc 6h30 (giờ Việt Nam) sáng ngày 13/3 tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Rút kinh nghiệm từ chuyến bay đầu tiên hôm 9/3 bị trễ giờ khởi hành hai tiếng đồng hồ do thời gian làm thủ tục tại sân bay kéo dài, trong 2 ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan và Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã chạy đua với thời gian, gấp rút chuẩn bị, phối hợp chặt chẽ để rà soát mọi khâu cho chuyến bay thứ hai.

Các bạn sinh viên tại Ba Lan hỗ trợ bà con làm thủ tục tại Đại sứ quán.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã phỏng vấn từng cá nhân bà con đăng ký nguyện vọng trở về Việt Nam, xác minh đảm bảo đúng đối tượng cũng như chuẩn bị giấy tờ trước để phối hợp với cơ quan chức năng của Ba Lan, đảm bảo việc xuất cảnh được nhanh chóng và thuận lợi. Tới tận khuya ngày hôm qua (11/3), danh sách 283 hành khách cùng một số trẻ em đi kèm mới được chốt lần cuối.

Theo ông Nguyễn Hữu Tùng, Trưởng Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, đang trực tiếp có mặt tại Ba Lan, ngay khi nhận được điện của Chính phủ và Bộ ngoại giao cho phép Vietnam Airlines thực hiện các chuyến bay giải cứu công dân từ Ba Lan và Romania, Vietnam Airlines đã ngay lập tức lên phương án triển khai trong thời gian rất ngắn.

Bà con làm thủ tục chuyến bay hôm 9/3.

Ông Nguyễn Hữu Tùng cho biết: "Từ trước đến nay, bay đến châu Âu, Vietnam Airlines mới chỉ đến một số điểm như Paris, Franfurt, London, và đây là lần đầu tiên bay thẳng đến Warsaw. Nhưng chúng tôi đã nhanh chóng triển khai công tác xin phép bay và được cấp rất nhanh chóng vì mục đích của chuyến bay là chuyến bay nhân đạo. Chúng tôi sử dụng máy bay hiện đại nhất của Vietnam Airlines là Boeing 787-9 dự kiến sẽ có gần 300 hành khách về trên chuyến bay. Văn phòng Vietnam Airlines tại châu Âu đã cử người đến Ba Lan làm việc với Công ty phục vụ mặt đất, xử lý các vấn đề kỹ thuật đồng thời cử người làm việc với Đại sứ quán giải đáp các vấn đề liên quan đến thủ tục cũng như thực hiện danh sách hành khách bay. Chúng tôi tin tưởng chuyến bay sẽ thành công như chuyến bay đầu tiên mà Vietnam Airlines đã thực hiện đưa công dân từ Romania về Việt Nam vào ngày 8/3 vừa qua".

Bà con lên máy bay hôm 9/3.

Đối với chuyến bay giải cứu thứ 2, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan có thông báo chi tiết và công khai, đăng tải trên tờ Quê Việt và nhiều trang thông tin khác của cộng đồng người Việt tại Ba Lan. Theo đó, các hành khách được yêu cầu có mặt tại sân bay trước giờ cất cánh 5 tiếng đồng hồ để đảm bảo khẩn trương hoàn thành các thủ tục cần thiết. Công dân không đến đúng thời gian quy định thì suất bay sẽ được sắp xếp cho những người trong danh sách dự phòng.

Các hành khách được miễn các giấy tờ xét nghiệm, xác nhận tiêm chủng hay xác nhận khỏi bệnh Covid-19 nhưng phải tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế trong suốt hành trình chuyến bay đến nơi lưu trú cuối cùng tại Việt Nam. Hành khách được yêu cầu cài đặt trước và sử dụng phần mềm PC Covid trên điện thoại và bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế tại nơi lưu trú, xét nghiệm đầy đủ và tuân thủ cách ly theo quy định.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm