Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Khẩn trương ứng phó mưa lớn kéo dài trên diện rộng

DNVN - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 10-20/10, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nguy cơ xảy ra các đợt mưa lớn trên diện rộng gây ngập lụt, lũ, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. TP Đà Nẵng đang khẩn trương ứng phó.

Lần đầu tiên lễ hội bia Đức GBA Oktoberfest đến với Đà Nẵng / Tàu biển quốc tế Resorts World One đưa gần 1.800 du khách đến Đà Nẵng

Ngày 10/10, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT) TP Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu Ban chỉ huy PCTT các sở, ban, ngành, quận, huyện và đơn vị thông báo tình hình thiên tai đến nhân dân chủ động ứng phó; sẵn sàng triển khai phương án PCTT. Đồng thời, rà soát các khu dân cư đang sống ở vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông suối Túy Loan và Cu Đê.

Khẩn trương nạo vét, khơi thống cống rãnh phòng chống ngập úng khu vực trung tâm đô thị Đà Nẵng do mưa lớn.

Khẩn trương nạo vét, khơi thống cống rãnh phòng chống ngập úng khu vực trung tâm đô thị Đà Nẵng do mưa lớn.

Ban chỉ huy PCTT TP Đà Nẵng yêu cầu các BQL, chủ đầu tư các công trình đang thi công triển khai phương án phòng chống mưa lớn cho các công trình; triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang. Đồng thời đề nghị Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện chỉ đạo triển khai phương án phòng, chống ngập úng, khơi thông cống rãnh thoát nước.

Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cùng các địa phương, đơn vị quản lý các hồ chứa nước được yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa, tổ chức kiểm tra an toàn các hồ chứa nước trên địa bàn, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời xử lý các sự cố, bảo đảm an toàn công trình.

Theo bản tin lúc 3h sáng, ngày 11/10 của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, trong 24 giờ qua, tỉnh Quảng Bình và các tỉnh, thành từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa; tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ hôm nay, ngày 11/10 đến sáng ngày 13/10, các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng sét và gió giật mạnh. Ngoài ra, ngày và đêm nay 11/10, các tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa đến mưa to phổ biến 10-30mm/24h, có nơi trên 60mm/24h.

Từ ngày 13/10, khu vực này tiếp tục có mưa lớn, khả năng mở rộng tới Quảng Ngãi và kéo dài trong nhiều ngày tới. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1. Cần đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp và các khu đô thị ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm