Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng quyết định giảm lãi suất cho vay tối thiểu để hỗ trợ doanh nghiệp

DNVN - Ngày 12/6, Quỹ Đầu tư phát triển TP Đà Nẵng (DDIF) cho hay, nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, UBND TP Đà Nẵng vừa có Quyết định số 1734/QĐ-UBND giảm lãi suất cho vay tối thiểu tại Quỹ Đầu tư phát triển TP Đà Nẵng để hỗ trợ doanh nghiệp

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Sử dụng thẻ QR-Code vào 4 chợ lớn trên địa bàn còn quá thấp

Theo Quyết định 1734/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng, các doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực thuộc danh mục ưu tiên đầu tư, cho vay tại Quỹ Đầu tư phát triển TP Đà Nẵng (DDIF) được vay với mức lãi suất thấp nhất là 6,5%/năm, giảm 0,5% so với mức lãi suất cho vay tối thiểu hiện nay. Đồng thời các dự án đang vay vốn tại Quỹ cũng sẽ được xem xét điều chỉnh giảm lãi suất tương ứng với mức giảm 0,5%/năm.

Các doanh nghiệp ở Đà Nẵng đang rất cần sự hỗ trợ hiệu quả của chính quyền TP để vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19 kéo dài

Các doanh nghiệp ở Đà Nẵng đang rất cần sự hỗ trợ hiệu quả của chính quyền TP.

Đối tượng cho vay là các dự án đầu tư thuộc danh mục các lĩnh vực đầu tư, cho vay của DDIF, được UBND TP Đà Nẵng ban hành hàng năm hoặc từng thời kỳ. Lĩnh vực cho vay hiện hành gồm 3 nhóm lớn với 12 lĩnh vực, 36 nhóm dự án trong danh mục các lĩnh vực đầu tư, cho vay của DDIF giai đoạn 2021-2025 được UBND TP Đà Nẵng ban hành tại Quyết định 1568/QĐ-UBND (ngày 7/5/2021).

Chủ đầu tư khi vay vốn tại DDIF phải bảo đảm các điều kiện: Đã hoàn thành các thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật; có phương án đầu tư khả thi, bảo đảm trả được nợ, lãi vay; có cam kết mua bảo hiểm đối với tài sản hình thành từ vốn vay thuộc đối tượng mua bảo hiểm bắt buộc tại một đơn vị bảo hiểm được phép hoạt động tại Việt Nam.

Là các tổ chức có tư cách pháp nhân hoặc các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; có khả năng tài chính để trả nợ (khả năng về vốn, tài sản, các nguồn tài chính hợp pháp khác của chủ đầu tư); có biện pháp bảo đảm tiền vay theo quy định.

Về giới hạn cho vay, lãnh đạo DDIF cho biết, theo Quyết định 1734/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng, giới hạn cho vay đầu tư đối với một dự án không vượt quá 20% vốn chủ sở hữu của Quỹ tại thời điểm thực hiện và không vượt quá 80% tổng vốn đầu tư của dự án.

Trường hợp Quỹ thực hiện đồng thời đầu tư trực tiếp và cho vay đối với một dự án thì tổng giới hạn đầu tư trực tiếp và cho vay không được vượt quá 30% vốn chủ sở hữu của Quỹ tại thời điểm thực hiện.

Tổng mức dư nợ cho vay đối với một khách hàng của Quỹ không được vượt quá 25% vốn chủ sở hữu của Quỹ. Đối với dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ của các nhà tài trợ Quốc tế có quy định về giới hạn cho vay khác với quy định của Quỹ thì thực hiện theo các quy định tại thỏa thuận đã ký kết với nhà tài trợ.

Về thẩm quyền phê duyệt cho vay, mức vốn cho vay đối vối một dự án đến 15% vốn chủ sở hữu của Quỹ do Hội đồng quản lý Quỹ quyết định. Mức vốn cho vay đối với dự án trên 15% vốn chủ sở hữu của Quỹ do UBND TP Đà Nẵng quyết định

Theo lãnh đạo DDIF, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới, tại Việt Nam cũng như TP Đà Nẵng đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn; rất cần sự đồng hành của chính quyền cùng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.

Cùng với nhiều biện pháp được triển khai để thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ, việc UBND TP Đà Nẵng ban hành Quyết định số 1734/QĐ-UBND (ngày 20/5/2021) đưa lãi suất cho vay tối thiểu tại DDIF xuống còn 6,5%/năm (giảm 0,5%) so với mức lãi suất cho vay tối thiểu hiện nay là một trong những nỗ lực của chính quyền TP nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó khăn.

DDIF được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 1/2008, là tổ chức tài chính Nhà nước trực thuộc UBND TP Đà Nẵng. Quỹ hoạt động theo Điều lệ do UBND TP Đà Nẵng ban hành trên nguyên tắc tự chủ về tài chính, bảo đảm an toàn và phát triển vốn, tự bù đắp chi phí, không vì mục tiêu lợi nhuận, với nhiệm vụ trọng tâm là đầu tư các dự án phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của TP.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm