Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Từ chối phục vụ khách tắm biển không có mã QRCode

DNVN - BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng yêu cầu yêu cầu các đơn vị trúng thầu khu nhà tắm nước ngọt, bãi giữ xe từ chối phục vụ khách tắm biển không có mã QRcode. Qua ghi nhận thực tế thì việc quét mã QRcode đối với khách tắm biển còn gặp nhiều khó khăn!

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Tiếp tục áp dụng Giấy đi đường QRCode từ ngày 26/9

Không đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch thì phải tạm dừng hoạt động

Tại cuộc họp chiều 2/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, qua kiểm tra công tác tổ chức triển khai phòng, chống dịch COVID-19 tại các bãi biển du lịch trên địa bàn TP cho thấy tổng lượng khách 2 tuyến biển chiều ngày 1 và sáng 2/10 ước đạt 9.000 lượt (tuyến Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp 7.500 lượt; tuyến Nguyễn Tất Thành 1.500 lượt khách).

BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng bố trí lực tượng trực từ sáng sớm để đón khách tắm biển

BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng bố trí lực tượng trực từ sáng sớm để đón khách tắm biển.

Để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt việc triển khai quét mã QRcode đối với khách tắm biển, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch đã tổ chức họp, quán triệt đối với chủ quản lý và khai thác khu nhà tắm, bãi giữ xe; đồng thời ra Thông báo số 868/TB-BQL ngày 1/10 yêu cầu cac đơn vị nghiêm túc thực hiện.

Theo đó, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị trúng thầu khu nhà tắm nước ngọt, bãi giữ xe chưa được phép hoạt động dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác (trừ dịch vụ trông giữ xe, đồ đạc của khách theo quy định). Thực hiện nghiêm quy định 5K và việc quét mã QRcode đối với khách trước khi vào bãi tắm, bãi giữ xe, từ chối phục vụ đối với khách tắm biển không có mã QRcode.

Kiểm tra mã QRCode của khách trước khi vào bãi tắm biển

Kiểm tra mã QRcode của khách trước khi vào bãi tắm biển.

Thông tin thêm với Doanh nghiệp Việt Nam, đại diện BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, cùng với tiếp tục duy trì bố trí lực lượng tuyên truyền qua hệ thống loa di động dọc 2 tuyến biển yêu cầu người dân thực hiện quy định phòng chống dịch khi tắm biển, đơn vị cũng phối hợp với các địa phương lắp đặt phướn tuyên truyền và xử phạt các trường hợp không đảm bảo trong công tác phòng chống dịch tại bãi biển.

Trường hợp các đơn vị trúng thầu khu nhà tắm nước ngọt, bãi giữ xe không đảm bảo được các điều kiện về công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là việc quét mã QRcode đối với khác tắm biển, nhân viên phục vụ được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng COVID-19 sau 14 ngày… thì BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng yêu cầu phải tạm dừng hoạt động cho đến khi đủ điều kiện mở cửa theo quy định.

Khách tắm biển xuất trình mã QRCode

Khách tắm biển xuất trình mã QRcode.

Quét mã QRcode đối với khách tắm biển còn gặp nhiều khó khăn

Tuy nhiên qua kiểm tra, các đơn vị chức năng TP Đà Nẵng ghi nhận việc triển khai thiết bị kiểm soát mã QRcode tại các khu nhà tắm nước ngọt và điểm giữ xe vẫn gặp nhiều khó khăn. Nguyên do là lượng khách tắm biển buổi sáng chủ yếu là người cao tuổi, không quen sử dụng smartphone để cài đặt và quét mã QRCode. Hơn nữa, đa số khách đi tắm biển thường không mang theo điện thoại.

Vào những thời điểm lượng khách đến bãi tắm, bãi giữ xe đông sẽ dẫn đến việc không đảm bảo khoảng cách khi quét mã QRcode. Cùng với đó, ghi nhận thực tế cho thấy đa số khách tắm biển thường khai báo y tế qua các ứng dụng không thuộc TP Đà Nẵng như PC-COVID, Sổ sức khỏe điện tử…, trong khi Ứng dụng eTicket- Đà Nẵng hiện không quét được mã từ các ứng dụng trên.

Các đơn vị trúng thầu khu nhà tắm nước ngọt, bãi giữ xe được yêu cầu từ chối phục vụ khách tắm biển không có mã QRCode

Các đơn vị trúng thầu khu nhà tắm nước ngọt, bãi giữ xe được yêu cầu từ chối phục vụ khách tắm biển không có mã QRcode.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm