Tin tức - Sự kiện

Danh sách 6 Tổng Cục vừa được tinh giản của Bộ Công an

Theo Nghị định 01 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy Bộ Công an vừa được triển khai, 6 Tổng cục của Bộ Công an sẽ không còn. Cùng với đó là 6 Trung tướng sẽ không còn giữ chức Tổng cục trưởng.

Hà Nội cân nhắc bỏ HĐND cấp xã/phường trong chính quyền đô thị / Chủ tịch nước trao Quyết định bổ nhiệm 16 Đại sứ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

1 - Tổng cục An ninh (Tổng cục 1) do Trung tướng Nguyễn Chí Thành làm Tổng cục trưởng từ năm 2015 đến nay.

2 - Tổng cục Cảnh sát (Tổng cục 2) do Trung tướng Trần Văn Vệ giữ chức Quyền Tổng cục trưởng từ 4/2017 đến nay.

3 - Tổng cục Chính trị (Tổng cục 3) do Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục từ tháng 12/2016 đến nay.

4 - Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (Tổng cục 4) do Trung tướng Lê Văn Minh làm Tổng cục trưởng từ 10/2011 đến nay.

5 - Tổng cục Tình báo (Tổng cục 5), do Trung tướng Đặng Xuân Loan làm Tổng cục trưởng từ năm 2011 đến nay.

6 - Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cục 8) do Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng làm Tổng cục trưởng từ tháng 1/2015 đến nay.

Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, theo nghị định này, chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của Bộ Công an không thay đổi. Tổ chức bộ máy được xây dựng chuyên sâu theo hướng bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở.

Cơ cấu tổ chức của Bộ Công an sẽ không tổ chức cấp tổng cục thì việc sắp xếp tổ chức bộ máy thực hiện theo nguyên tắc các đơn vị có tính tương đồng, trong quá trình hoạt động có cơ chế phối hợp, có nhiệm vụ liên quan chặt chẽ với nhau thì sáp nhập.

Người phát ngôn Bộ Công an thông tin, theo Nghị định 01, tổ chức bộ máy của Bộ Công an có các cơ quan Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Thanh tra, cơ quan nghiên cứu chiến lược, cùng với đó là các đơn vị nghiệp vụ của Bộ và trực thuộc Bộ trưởng như Văn phòng Bộ.

Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm