Tin tức - Sự kiện

Festival hoa Đà Lạt 2022 thu hút hơn 1,5 triệu du khách

DNVN - Sau 2 tháng khai hội, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 đã chính thức khép lại, để lại nhiều tình cảm, ấn tượng sâu sắc về một lễ hội văn hóa - kinh tế - chính trị mang tầm quốc gia và quốc tế.

THACO là nhà tài trợ kim cương Festival hoa Đà Lạt 2022 / Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn tại lễ công bố Festival hoa Đà Lạt 2022

Tối 31/12, tại Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt (Lâm Đồng), đã diễn ra chương trình nghệ thuật bế mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 và Countdown chào năm mới 2023.

Festival hoa Đà Lạt 2022 chính thức khép lại, để lại nhiều tình cảm, ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân và du khách.

Chương trình nghệ thuật bế mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 và chào năm mới 2023.

Với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”, Festival hoa Đà Lạt 2022 là chuỗi các sự kiện đặc sắc bao gồm 9 chương trình chính, 12 chương trình hưởng ứng và 31 chương trình xuyên suốt khác, tập trung cao điểm trong tháng 11 và 12, được trải dài trong một không gian rộng lớn, cả về tầm vóc lẫn quy mô.

Trong 2 tháng diễn ra, người dân và du khách đã hòa mình trong từng giai điệu, màu sắc, nghệ thuật ánh sáng hiện đại của đêm khai mạc Festival hoa; trải nghiệm Hương trà sắc tơ Bảo Lộc và các lễ hội dân gian của đồng bào K’Ho, Mạ, Chu Ru từ Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng, Lâm Hà, Đơn Dương, Đam Rông; độc đáo với Giải đua ngựa không yên Lạc Dương...

Không gian hoa được sắp đặt nghệ thuật, tươi mới. Chương trình Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh Quốc tế với 4.000 tác phẩm trên mọi miền đất nước được các nghệ nhân tạo dựng, thiết kế sinh động tại Vườn hoa thành phố.

Không gian triển lãm Thiên đường Tây Nguyên được đầu tư tinh tế về mặt ý tưởng, là sự kết hợp tuyệt vời văn hóa Nam và Bắc Tây Nguyên. Chương trình biểu diễn nghệ thuật đầy cung bậc cảm xúc của Khát vọng Đà Lạt, Đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc - Đà Lạt - Chuncheon. Giải Bóng đá Tứ hùng; bay dù lượn, khinh khí cầu ngắm Đà Lạt trên cao; Carnaval đường phố mang đến không khí sôi nổi, rực rỡ, nhiều màu sắc của lễ hội.

Các chương trình Phiên chợ Rau hoa, Hội thi Duyên dáng Áo dài Hoa Đà Lạt, Phố trà - Cà phê - Rượu vang, Hội thi Xanh - Sạch - Đẹp lần thứ 17... cùng 13 chương trình khác của các huyện trong tỉnh, nhiều chương trình hưởng ứng của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn với hình thức, nội dung tổ chức phong phú, hấp dẫn, sinh động đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân và du khách.

Ông Tôn Thiện San – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, Trưởng Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022

Ông Tôn Thiện San – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, Trưởng Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022, phát biểu bế mạc. (Ảnh: baolamdong.vn)

Đặc biệt, tại Festival hoa Đà Lạt 2022, hoa và người trồng hoa Đà Lạt được tôn vinh không chỉ trên các diễn đàn, trong các sự kiện, mà còn để lại những tình cảm khó quên trong lòng người dân và du khách thông qua chương trình trải nghiệm “Đà Lạt - Du lịch những làng hoa”.

Ông Tôn Thiện San – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, Trưởng Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022, cho rằng, đây là một kỳ Festival vô cùng đặc biệt, trong điều kiện TP Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung vừa phục hồi, phát triển kinh tế sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Nhưng với sự đoàn kết, đồng thuận, phát huy tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân, sự hỗ trợ to lớn từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh… Lễ hội được tổ chức chu đáo, trang trọng, nhiều ý tưởng mới lạ, nội dung phong phú, mang tính cộng đồng cao, hiệu quả, tiết kiệm nhưng vẫn bảo đảm tính chuyên nghiệp, chất lượng của các chương trình.

“Festival hoa Đà Lạt 2022 đã mang lại niềm vui, niềm phấn khởi nhằm kịp thời động viên nhân dân ổn định, lao động sản xuất, phát triển kinh tế sau những khó khăn, thách thức của đại dịch. Để lại nhiều tình cảm, ấn tượng sâu sắc về một lễ hội văn hóa - kinh tế - chính trị mang tầm quốc gia và quốc tế với 37 đoàn khách trong nước, 14 đoàn khách quốc tế, thu hút hơn 1,5 triệu du khách gần xa”, ông Tôn Thiện San chia sẻ.

Trong khuôn khổ lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho 27 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc, góp phần tổ chức thành công Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022.

Thời khắc đón năm mới 2023 của thành phố hoa Đà Lạt. (Ảnh: Ngô Văn Lai)

Thời khắc đón năm mới 2023 của thành phố hoa Đà Lạt. (Ảnh: Ngô Văn Lai)

Ngay sau lễ bế mạc Festival hoa Đà Lạt 2022 là chương trình nghệ thuật Countdown chào năm mới 2023. Ngoài Đà Lạt, chương trình Countdown còn diễn ra tại TP Bảo Lộc, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, mang đến nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, sôi động và kết thúc bằng màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút. Chương trình khép lại năm 2022 với nhiều điều ý nghĩa, tốt đẹp và mở ra năm mới 2023 với những kỳ vọng và thành công mới.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm