Tin tức - Sự kiện

Hà Nội tạm dừng nhận hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp để phòng dịch COVID-19

Người lao động đến làm các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ giao dịch bằng hình thực trực tuyến tại 15 trung tâm, sàn, điểm giao dịch việc làm vệ tinh.

Đồng Tháp: Phát hiện 11 ca nghi nhiễm COVID-19 tại một đám tang / Cách ly toàn Bệnh viện Phổi Hà Nội, sau khi phát hiện 29 ca dương tính

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội vừa thông báo tạm dừng các giao dịch trực tiếp đối với người lao động đến làm các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. Các giao dịch làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian này được chuyển sang hình thực trực tuyến.

Sở Lao động Thương binh và Xã Hội (LĐ-TB&XH) Hà Nội cho biết, trong thời gian từ ngày 24/7/2021 đến khi có thông báo tiếp theo của UBND TP, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tạm dừng các giao dịch trực tiếp đối với người lao động đến làm các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. Các giao dịch trong thời gian này được chuyển sang giao dịch gián tiếp (trực tuyến) tại 15 trung tâm, sàn, điểm giao dịch việc làm vệ tinh.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cũng sẽ tạm dừng tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính trực tiếp tại bộ phận “Một cửa” trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7. Bảo hiểm xã hội thành phố sẽ tiếp tục tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính.

Hà Nội tạm dừng nhận hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp để phòng dịch COVID-19 - Ảnh 1.

BHXH thành phố cũng tạm dừng tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính trực tiếp tại bộ phận "Một cửa" trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021.

BHXH TP chỉ bố trí cán bộ làm việc tại cơ quan để giải quyết các chế độ BHXH (hưu trí, bảo hiểm thất nghiệp, ốm đau, thai sản); thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; trực bộ phận "Một cửa"; tính tổng mức thanh toán chi phí khám chữa bệnh (KCB) BHYT năm 2020 để thanh, quyết toán chi phí với cơ sở KCB BHYT; đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT khi đi KCB và thanh toán các chi phí, xét nghiệm COVID-19 đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

Về việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trong kỳ chi trả tháng 8/2021 (trong kỳ chi trả tháng 7/2021 đã chi 2 tháng gồm tháng 7 và 8/2021), BHXH TP yêu cầu thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH đối với người hưởng mới từ ngày 1/8/2021 và đề nghị 100% người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trường hợp lý do đặc biệt không nhận qua tài khoản ATM thì phối hợp với Bưu điện thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện phương án chi trả tại nhà người hưởng.

BHXH thành phố cũng tạm dừng tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính trực tiếp tại bộ phận "Một cửa" trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021. Bộ phận "Một cửa" trực để giải quyết các trường hợp cấp lại thẻ BHYT do mất, rách, hỏng cần thiết để khám, chữa bệnh (đối với người chưa cài đặt ứng dụng VssID – BHXH số).

BHXH TP sẽ tiếp tục tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính; đồng thời hướng dẫn, đề nghị các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử và giao-nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm