Tin tức - Sự kiện

Kiên Giang: Chuẩn bị các phương án để đón người dân từ TP Hồ Chí Minh về

DNVN - Ngày 23/7, Ông Lâm Minh Thành- Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến với các cơ quan, các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị các phương án để đón người dân Kiên Giang từ TP Hồ Chí Minh.

Bến Tre: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19 / Trà Vinh: Ghi nhận ca nhiễm COVID-19 tử vong đầu tiên

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, ngành giao thông vận tải cập nhật thông tin thường xuyên và có hướng dẫn cụ thể, kịp thời bảo đảm cho việc lưu thông hàng hoá. Chuẩn bị các phương án, phương tiện, luồng tuyến để đón người dân Kiên Giang từ TP Hồ Chí Minh về theo quy định.

UBND tỉnh Kiên Giang họp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh bằng nhiều hình thức tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp ra ngoài khi không cần thiết. Phát huy vai trò của tổ giám sát cộng đồng trong việc tuyên truyền, quản lý người dân tại cơ sở thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.

Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng tham mưu cho Ban chỉ đạo các địa phương thiết lập các chốt gắn với tuần lưu phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương trong từng giai đoạn. Nhất quán giữa các chốt để thực hiện nghiêm công tác kiểm tra người và phương tiện khi ra đường.

Ngành Công thương phải là cơ quan đầu mối điều phối hàng hoá cho tỉnh không để thiếu, kể cả hàng hoá của Kiên Giang đi ra khỏi tỉnh. Theo dõi, quản lý hình thức vận chuyển, giao hàng được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Các địa phương phải chủ động xây dựng phương án hỗ trợ người dân trong sản xuất, tiêu thụ hàng hoá, để việc kiểm soát qua lại giữa các chốt không làm ảnh hưởng đến việc chung. Đồng thời khẩn trương tiếp cận hỗ trợ kịp thời đối với những người lao động tự do trên địa bàn.

Tính đến ngày 24/7, Kiên Giang có 229 ca mắc COVID-19, điều trị khỏi 165 bệnh nhân. Riêng trong đợt dịch từ ngày 31/5 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 190 ca nhiễm COVID-19 (67 ca nhập cảnh và 123 ca trong cộng đồng), trong đó: Bệnh viện đa khoa tỉnh (20), Vĩnh Thuận (27), Gò Quao (23), Rạch Giá (18), An Minh (10), Giồng Riềng (6), Châu Thành (5), Tân Hiệp (3), An Biên (4), Hà Tiên (3), Kiên Hải (2), Phú Quốc (1). Tỉnh đã thiết lập 13 vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch với khoảng 3.526 hộ dân, 19.055 nhân khẩu.

Các ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh các huyện Vĩnh Thuận, Gò Quao, An Minh, Châu Thành... được tổ chức xét nghiệm diện rộng, tầm soát SARS-CoV-2 để khoanh vùng, xử lý. Đã lấy mẫu xét nghiệm cho 4.441 người trong khu phong tỏa, đạt tỷ lệ 23,3%, phát hiện 36 ca dương tính trong khu phong toả.

Ông Thành yêu cầu các địa phương khi phát hiện F0 phải khẩn trương, nhanh chóng tiến hành truy vết các F1, F2, F3 và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời để phân luồng tránh lây lan. Tăng cường quản lý khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà, chủ động khảo sát mở rộng khu cách ly, tận dụng tối đa các khu nhà, trường học có sẵn để kịp thời cách ly F1. Đồng thời bảo đảm, cung cấp đầy đủ hàng hoá thiết yếu cho người dân trong các khu vực phong tỏa.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm