Môi trường

Người tiêu dùng 'chịu chi' hơn nếu sản phẩm sử dụng bao bì thân thiện với môi trường

DNVN - 74% người tiêu dùng có ý định mua hàng của một thương hiệu nếu doanh nghiệp đó nói về các chủ đề môi trường, trong khi 42% tin rằng một bao bì thân thiện với môi trường xứng đáng có một mức giá cao hơn.

Phát triển xe điện hai bánh tại đô thị: Nhiều tiềm năng / Tiền Giang: Trang bị 70 vòi nước công cộng cho người dân vùng bị hạn hán, xâm nhập mặn

Theo nghiên cứu đánh giá thái độ của các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống đối với tính bền vững ở thời điểm hiện tại và trong 5 năm tới do Tetra Pak thực hiện gần đây, một nửa trong số doanh nghiệp được khảo sát xác nhận nhu cầu của người tiêu dùng là chất xúc tác chính thúc đẩy việc triển khai các giải pháp bền vững mới trong lĩnh vực sản xuất và chế biến.

74% người tiêu dùng có ý định mua hàng của một thương hiệu nếu doanh nghiệp đó nói về các chủ đề môi trường, trong khi 42% tin rằng một bao bì thân thiện với môi trường xứng đáng có một mức giá cao hơn.

77% doanh nghiệp bày tỏ sự sẵn sàng chấp nhận các đánh đổi liên quan đến chi phí khi thực hiện các giải pháp sản xuất và chế biến bền vững, bất chấp những thách thức về kinh tế vĩ mô mà ngành đang phải đối mặt. Tầm nhìn này tuân theo Hội nghị COP28, trong đó nhiều bên liên quan trong khu vực tư nhân cam kết thực hiện các mục tiêu và sáng kiến bền vững, bao gồm cả cách tiếp cận định hướng hành động của Tetra Pak đối với việc chuyển đổi hệ thống thực phẩm.

Người tiêu dùng có xu hướng muốn các thương hiệu thực phẩm và đồ uống phải minh bạch, đáng tin cậy và tạo ra tác động tích cực với môi trường.

Sự tập trung của doanh nghiệp vào tác động môi trường đang gia tăng với sự cấp thiết phải áp dụng các biện pháp cắt giảm carbon trong hệ thống thực phẩm của thế giới (được dự đoán sẽ tăng 10% trong 5 năm tới), từ 49% lên 59%.

Khi được hỏi các nhà cung cấp bao bì và chế biến có thể đóng góp như thế nào, 65% công ty đã xác định tầm quan trọng của việc phát triển sản phẩm mới, khẳng định vai trò quan trọng của sự đổi mới trong cuộc chiến toàn cầu chống lại biến đổi khí hậu.

Bà Lương Thanh Thư, Giám đốc phụ trách Bền vững tại Tetra Pak Việt Nam cho biết: “Kết quả từ nghiên cứu này xác nhận sự thay đổi của người tiêu dùng hiện nay khi nói đến vấn đề môi trường. Họ muốn các thương hiệu thực phẩm và đồ uống phải minh bạch, đáng tin cậy và tạo ra tác động tích cực. Bao bì bền vững không chỉ có nghĩa là thân thiện với môi trường, đó còn là cơ hội để các nhà sản xuất đồ uống kết nối với khách hàng theo những cách có ý nghĩa. Bằng cách sử dụng vật liệu tái tạo, các thương hiệu có thể trở nên nổi bật trong một thị trường đông đúc và thu hút với những người quan tâm đến môi trường”.

Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo