Tin tức - Sự kiện

Nghệ An: Chồng sản phụ dương tính Covid 19, phong tỏa Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa trong đêm

DNVN - Người đàn ông đưa vợ đi sinh tại bệnh viện, khi test nhanh dương tính với Covid-19. Hiện Nghệ An đã phong tỏa bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An trong đêm để truy tìm F1, F2.

Trụ sở ngân hàng bị phong tỏa vì có ca dương tính SARS-CoV-2 / Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Sáng 29/6, Sở Y tế Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 1 ca trong cộng đồng.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là anh L.V.G. (SN 1988), bán lòng lợn ở chợ đầu mối Vinh, trú xóm 7, Hưng Chính, TP Vinh. Ngày 25/6, anh G. đưa vợ đi sinh, đến lấy số, xét nghiệm test nhanh Covid-19 cả hai vợ chồng kết quả âm tính.

Phong tỏa khoa sản Bệnh viện Hữu Nghi Đa khoa Nghệ An khi phát hiện một ca dương tính với Covid 19

Phong tỏa khoa sản Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An khi phát hiện một ca dương tính với Covid-19.

Ngày 26/6, ông G. đưa vợ ra viện. Ngày 28/6, người đàn ông này vào bệnh viện để thanh toán viện phí. Theo quy định, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An tiếp tục lấy mẫu test nhanh (2 lần) đối với ông G. và có kết quả dương tính. Khi thực hiện xét nghiệm lại bằng PCR cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An khẩn trương điều tra, truy vết, thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, đồng thời chuyển bệnh vào Trung tâm nhiệt đới để điều trị.

Trường hợp thứ 2 là chị Ph.Th.Th.H. (SN 2000), trú đường Ngô Tuân, khối Quang Tiến, Hưng Bình, Vinh. Trường hợp này là con dâu sống cùng nhà với bệnh nhân Đ.S.Th. và bệnh nhân Ng.Th.L. đã được công bố trước đó. Ngày 20/6, được cách ly tại khách sạn Hữu Nghị và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính, ngày 28/6 lấy mẫu xét nghiệm lần 2 kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 3 là bà Đ.Th.H. (SN 1960), bán chè tại chợ Vinh, ở khối Trung Hòa 1, Lê Mao, TP Vinh. Ca bệnh này là F1 của bệnh nhân K.M.N.H. đã được công bố trước đó. Bệnh nhân đã được cách ly tại Trường Cao đẳng sư phạm ngày 22/6 và đã được lấy mẫu 3 lần cho kết quả âm tính. Ngày 28/6, bà H. xuất hiện triệu chứng đau đầu được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC tỉnh cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

Tổ chức phun thuốc khử trùng nơi sinh sống của các bệnh nhân

Tổ chức phun thuốc khử trùng nơi sinh sống của các bệnh nhân.

Trường hợp thứ tư là anh Đ.Đ.Đ. (SN 1998), trú khối 23, phường Hưng Bình, TP Vinh. Trường hợp này là F1 của bệnh nhân Đ.S.Th. đã được công bố trước đó. Anh Đ. được cách ly tại khu cách ly Cao đẳng sư phạm và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 23/6 cho kết quả âm tính. Ngày 28-6, được lấy mẫu lần 2 gửi CDC xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Nghệ An đã phát hiện 86 ca mắc Covid-19. Trong đó, TP Vinh: 53 ca, Diễn Châu: 13 ca, Tân Kỳ: 1 ca, Quỳ Hợp: 5 ca, Nam Đàn: 4 ca, Đô Lương: 1 ca, Hoàng Mai: 2 ca, Nghĩa Đàn: 1 ca, Nghi Lộc: 2 ca, Quỳnh Lưu: 4 ca.

 

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm