Tin tức - Sự kiện

Phát động chương trình Trung thu cho em 2021

DNVN - Ngày 8/9, Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh và các đơn vị chính thức phát động chương trình Trung thu cho em 2021.

Theo đó, chương trình sẽ trao trực tiếp 5.000 phần quà Trung thu cho các em nhỏ bị nhiễm COVID-19 đang được điều trị tại các bệnh viện; em nhỏ có cha mẹ là bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được điều trị; trẻ em có cha mẹ bị mất hoặc tạm xa cha mẹ vì dịch COVID-19.

Mỗi phần quà gồm trái cây, bánh kẹo, sữa, đèn trung thu để các em đón Tết Trung thu trong điều kiện đầy đủ nhất có thể, hỗ trợ giải tỏa tâm lý và nâng cao đời sống tinh thần, bổ sung dinh dưỡng cho các em.

Đặc biệt, những phần quà kịp thời này là sự chia sẻ, đồng hành và ngập tràn tình yêu thương của ban tổ chức chương trình dành cho các em. Ban tổ chức mong muốn các em an tâm, vững tin vượt qua khó khăn, vượt qua đại dịch với phương châm không để một trẻ em nào có nhu cầu, gặp khó khăn mà không được hỗ trợ kịp thời.

chương trình sẽ tiến hành trao trực tiếp 5.000 phần quà Trung thu cho trẻ em bị nhiễm Covid-19

Chương trình sẽ tiến hành trao trực tiếp 5.000 phần quà Trung thu cho trẻ em bị nhiễm COVID-19.

Chia sẻ tại chương trình, anh Nguyễn Thanh Hân- Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam cho biết, trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 diễn ra trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang để lại nhiều đau thương cho cả xã hội. Dịch bệnh đã tấn công mọi người ở mọi lứa tuổi, trong đó có trẻ em. Cộng đồng đang nỗ lực đến mức cao nhất, nhưng những mất mát đau thương trong đại dịch không tránh khỏi. Số trẻ em phải cách ly tại gia đình hoặc ở các địa bàn phải giãn cách xã hội và các cơ sở cách ly tập trung tiếp tục tăng lên, trong đó nhiều em nhỏ phải xa cha mẹ, gia đình, rơi vào hoàn cảnh khó khăn ... Bên cạnh các nguy cơ lây nhiễm bệnh và phải tự lập trong cuộc sống hàng ngày, các em còn có nguy cơ cao bị sang chấn, khủng hoảng tâm lý ...

“Với mong muốn mang lại niềm vui và nụ cười của trẻ em, những món quà ý nghĩa để các em đón Tết Trung thu trong điều kiện đầy đủ nhất có thể, các em vẫn có thể “rước đèn, phá cỗ”. Ký ức tuổi thơ của các em vẫn tràn ngập hình ảnh về chiếc lồng đèn ông sao, về sự tích cây đa, về chú cuội, chị Hằng. Qua đó góp phần giải tỏa tâm lý, nâng cao đời sống tinh thần, bổ sung dinh dưỡng cho các em để các em luôn vững tin vượt qua khó khăn của đại dịch”, anh Hân nói.

Ngay sau lễ phát động, 500 phần quà đã được trao tận tay cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 hiện đang ở tại các khu nhà trọ công nhân ở TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh).

 

Chương trình sẽ tiếp tục trao 5.000 suất quà đến cho các em nhỏ trong dịp Tết Trung thu này.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo